- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga bắn hạ 20 UAV và tên lửa HIMARS của Ukraina

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc
Hoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, quân đội Nga bắn hạ 20 máy bay không người lái (UAV), cũng như tên lửa HIMARS của Ukraina trong 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
“Các hệ thống phòng không bắn hạ 20 máy bay không người lái Ukraina cũng như tên lửa HIMARS tại các khu dân cư Lisichansk ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Bogdanovka, Belogorivka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, trại Cossack, Golaya Pristan ở tỉnh Kherson”, - thông báo cho biết.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, tổng cộng có 567 máy bay, 265 trực thăng, 10.914 máy bay không người lái, 450 hệ thống tên lửa phòng không, 14.705 xe tăng và các ô tô chiến đấu bọc thép khác, 1.202 ô tô chiến đấu tên lửa phóng loạt, 7.795 khẩu pháo và súng cối, cũng như 17.641 xe quân sự đặc biệt bị phá hủy.
Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tấn công kho đạn dược hàng không ở vùng Dnepropetrovsk

Kiev mất tới 95 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm quân “ Phía Đông” phối hợp với pháo binh và tên lửa nhiệt áp hạng nặng đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 127 tại khu vực làng Rovnopol, Cộng hòa nhân dân Donetsk và đánh thiệt hại lữ đoàn tấn công dù số 79 quân đội Ukraina trong khu vực dân cư Konstantinovka ở Cộng hòa nhân dân Donetsk”, - thông cáo viết.

Theo dữ liệu, tổn thất của đối phương lên tới 95 lính, 3 ô tô cũng như 2 pháo tự hành Akatsiya.

Quân Ukraina mất tới 35 binh sĩ ở hướng Kherson

Theo hướng Kherson, do hoạt động phối hợp của các đơn vị Nga và hỏa lực pháo binh, tổn thất của kẻ thù lên tới 35 lính, 2 ô tô cũng như 1 pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất”, - Bộ quốc phòng Nga đưa tin.

Quân đội Ukraina mất khoảng 430 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

“Thiệt hại của quân đội Ukraina ở hướng Kupiansk lên tới 150 lính và 2 ô tô”, - thông báo viết.
 Tổ hợp Yars - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong tuần quân Nga bắn hạ 2 máy bay, 35 tên lửa HIMARS, 161 UAV của Ukraina

“Tổn thất của kẻ thù trên hướng Krasnyi Lyman lên tới 280 lính, 2 xe chiến đấu bọc thép, 7 ô tô cũng như 1 pháo tự hành Gvozdika”, - Bộ quốc phòng Nga nêu rõ.

Quân đội Nga tấn công trạm radar IRIS-T sản xuất tại Đức của quân đội Ukraina

“Không quân, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh quân đội Liên bang Nga bắn hỏng trạm radar IRIS-T do Đức sản xuất, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự địch ở 118 khu vực”, - thông báo cho biết.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga ước tính tổn thất của LLVT Ukraina trong năm là hơn 215 nghìn binh sĩ

Kiev mất tới 30 binh sĩ ở hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga, với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, đánh thiệt hại nhân lực và trang bị các lữ đoàn tấn công đường không số 65, 117, 82 quân đội Ukraina trong các khu dân cư Nesteryanka, Rabotino và Verbovoye, tỉnh Zaporozhye”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Cần lưu ý quân đội Ukraina mất tới 30 lính thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép và 1 pháo D-30.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала