- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Kakhmalnoye ở vùng Kharkov

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Bộ Quốc phòng RF thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kharkov
Quân nhân của Bộ Quốc phòng RF thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân Nga đã giải phóng làng Krakhmalnoye ở vùng Kharkov, Bộ Quốc phòng thông báo.
"Ở hướng Kupiansk, nhờ hành động tích cực của các đơn vị từ nhóm “Phía Tây” đã thành công giải phóng điểm dân cư Krakhmalnoye vùng Kharkov", cơ quan quân sự Nga cho biết.
Ngoài ra, cũng ở hướng này quân Nga đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của các đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina. Đối phương tổn thất tới 55 binh sĩ.

Hướng Nam Donetsk: Quân Nga đẩy lùi cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị từ nhóm «Phía Đông» có sự yểm trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi cuộc tấn công của đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 72 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Novomikhailovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, báo cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng cho biết.

Các chiến sĩ trung đoàn cơ giới cận vệ Quân khu Trung tâm nạp đạn cho BM-21 «Grad» theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Cuộc chiến chống Nga đã thất bại
Theo dữ liệu từ cơ quan quân sự Nga, tại khu vực dân cư Paraskovievka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đòn đánh của quân Nga đã làm nhân lực của Lữ đoàn Dù tấn công số 79 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina bị tiêu hao nặng.

“Đối phương thiệt hại tới 70 binh sĩ, thêm 2 xe ô tô cũng như 1 pháo tự hành "Gvozdika” bị phá huỷ”, Bộ Quốc phòng cho biết.

Hướng Zaporozhye: Nhiều nhân lực và phương tiện vũ khí của các Lữ đoàn Ukraina bị loại khỏi vòng chiến

Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga với sự hỗ trợ của pháo binh đã giáng đòn đánh bại nhân lực và trang bị của Lữ đoàn cơ giới số 117, Lữ đoàn tấn công sơn cước số 128 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn số 3 Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu định cư Verbovoe, Rabotino, Pyatikhatki và Nesteryanka của vùng Zaporozhye.
“Đối phương mất hơn 30 quân nhân, 2 ô tô và 1 pháo D-20”, thông cáo chiến sự nêu rõ.
Pháo tự hành «Msta-S» - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga sẽ trang bị thêm vũ khí nào trong năm 2024?

Hướng Donetsk: Quân Nga đẩy lùi 2 cuộc tấn công, tiêu diệt hơn 300 binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Ở hướng Donetsk, hoạt động tích cực của các đơn vị Nga từ nhóm “Phía Nam” có hỏa lực pháo binh hỗ trợ đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 47 và Lữ đoàn xung kích số 5 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu định cư Kirovo và Kleshcheevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, cơ quan quân sự Nga thông báo.
Ngoài ra, cùng trong ngày, quân Nga kết hợp giáng đòn gây thiệt hại nặng cho Lữ đoàn cơ động đường không số 81, các Lữ đoàn cơ giới số 22, số 24, số 28, số 93 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong 5 khu định cư của CHND Donetsk, báo cáo chiến sự lưu ý.

“Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 310 binh sĩ, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 7 ô tô, 1 pháo D-20 và 1 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt "Grad”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Hướng Kherson: Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 20 quân nhân

“Ở hướng Kherson, đòn hỏa lực mạnh của quân Nga đã gây thiệt hại cho các đơn vị từ Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, Lữ đoàn số 23 Vệ binh quốc gia Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 123 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Novotyaginka, Stanislav vùng Kherson và Solonchaki vùng Nikolaev, có tới 20 binh sĩ Ukraina và 4 ô tô bị loại khỏi vòng chiến", thông cáo chiến sự nêu rõ.

Hướng Kupyansk: Quân Nga phối hợp không kích và hoả lực pháo binh đánh tan các Lữ đoàn Ukraina

Ở hướng Kupyansk, bằng đòn không kích và hỏa lực pháo binh, quân Nga đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của các đơn vị từ các Lữ đoàn cơ giới số 25, số 32, số 60 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina và Lữ đoàn số 1 Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu vực định cư Sinkovka vùng Kharkov, Terny của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Kolomychikha của Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
“Kết quả là đối phương mất tới 55 binh sĩ và 2 ô tô”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ giải thích lý do phương Tây trì hoãn giao F-16 cho Ukraina

Hướng Krasnyi Lyman: Quân Nga đẩy lùi 3 đợt tấn công, diệt tới 80 chiến binh đối phương

Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị Nga từ nhóm "Trung tâm" có yểm trợ của hỏa lực pháo binh, đã đẩy lùi 3 đợt tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 21 và số 63 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
“Ở hướng này đối phương thiệt hại tới 80 chiến binh, mất 3 ô tô và 1 pháo D-20 bị phá huỷ”, như cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

Quân Nga phá 1 kho đạn, xoá sổ 127 đơn vị pháo binh thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina

“Do kết quả đòn tấn công của quân Nga, kho đạn của Lữ đoàn cơ giới số 31 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy, xoá sổ điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài trong khu định cư Konstantinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như 127 đơn vị pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraina bố trí tại các điểm hoả lực, tiêu hao nhiều nhân lực và trang thiết bị quân sự của đối phương ở 129 khu vực”, thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала