Đã rõ kế hoạch tiếp theo của Hoa Kỳ trong chiến dịch chống Houthis

© AP Photo / Hani MohammedShiite rebels known as Houthis hold up their weapons as they chant slogans during a protest to denounce the Saudi aggression in Sanaa, Yemen, Wednesday, April 22, 2015
Shiite rebels known as Houthis hold up their weapons as they chant slogans during a protest to denounce the Saudi aggression in Sanaa, Yemen, Wednesday, April 22, 2015 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Washington đang vạch kế hoạch cho chiến dịch quân sự dài hạn chống lực lượng Houthis ở Yemen vì những cuộc tấn công vào tàu bè thương mại ở Biển Đỏ. Tin này do The Washington Post thông báo, dẫn các nguồn trong chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.
Theo thông tin của tờ báo, Nhà Trắng ngày càng lo ngại rằng cuộc chiến của Hoa Kỳ chống Houthis có thể làm suy yếu nền kinh tế quốc gia, cũng như lôi Washington vào cuộc xung đột kế tiếp ở Trung Đông.

Hệ luỵ và nguy cơ

“Vòng xoáy bạo lực ngày càng sâu gây trở ngại cho mục tiêu của Tổng thống Biden là chấm dứt hoạt động chiến sự do kích động từ cuộc chiến của Israel chống Hamas ở Dải Gaza gây ra”, báo viết.
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Lầu Năm Góc xác nhận Houthis tấn công tàu chở dầu Mỹ, tên lửa bắn xuống nước bên cạnh tàu
Phần tham gia của quân đội Mỹ vào cuộc xung đột trong khu vực tiềm ẩn khả năng phá vỡ nỗ lực của ông Joe Biden nhằm tái định hướng chính sách đối ngoại trong quan hệ với Nga và Trung Quốc, bài báo lưu ý.
Theo The Washington Post, các nhân vật giới chức thừa nhận không thể dự đoán được mốc thời hạn nào khi khả năng quân sự của Houthis suy yếu đáng kể.
Trước đó, tờ báo này viết rằng Hoa Kỳ phát động chiến dịch chống phong trào nổi dậy Ansar Allah (Houthis) của Yemen ở Biển Đỏ vì lý do ý thức hệ chứ không phải vì nguyên nhân kinh tế hay bất kỳ cái cớ nào khác.
Theo dữ liệu của báo, nhà lãnh đạo Joe Biden tin rằng trong tình hình ở Biển Đỏ, phía Hoa Kỳ phải hành động “như một quốc gia không thể thay thế với quân đội hùng mạnh và khả năng quy tụ các quốc gia khác để đạt mục tiêu chung”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала