- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Vụ tấn công chiếc máy bay Il-76 là hành động chủ ý của Kiev

© Ảnh : Eyewitness video frameMáy bay Il-76 bị rơi ở vùng Belgorod
Máy bay Il-76 bị rơi ở vùng Belgorod
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các tổ chức quốc tế cần lên án vụ tấn công khủng bố của Ukraina nhằm vào máy bay vận tải quân sự Il-76; sự im lặng của họ sẽ có nghĩa là ủng hộ tội ác man rợ của Kiev, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố hôm thứ Tư.

"Chúng tôi cho rằng các cơ cấu quốc tế, Chính phủ các quốc gia và cộng đồng thế giới cần lên án vụ tấn công khủng bố này và những tội ác khác của chế độ Kiev. Sự im lặng của họ sẽ đồng nghĩa với việc ủng hộ tội ác man rợ và thói quen khủng bố của chế độ này", - bài bình luận đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Những gì xảy ra một lần nữa cho thấy bản chất tội ác của chế độ độc tài tân phát-xít ở Kiev, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

"Các đầu sỏ của chế độ Kiev thờ ơ trước mạng sống con người. Họ coi con người đơn thuần là "vật tiêu hao" và giết người theo lệnh của bậc thầy phương Tây, bằng vũ khí do phương Tây cung cấp", - Bộ Ngoại giao Nga nhận xét.

Chế độ tội phạm

"Hoàn toàn rõ ràng là chế độ tội phạm của Zelensky do Hoa Kỳ và các chư hầu của Mỹ trong NATO nuôi dưỡng, là hiện thân mối đe dọa thực sự và đáng kể không chỉ với riêng Nga mà còn đối với chính Ukraina, với những người dân bình thường của nước này và với toàn thế giới. Ở thế cùng đường tuyệt vọng, chúng có khả năng thực hiện những hành động tàn bạo quái vật khủng khiếp nhất", - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Nga kịch liệt "lên án hành động khủng bố của chế độ Kiev ở vùng Belgorod. Tất cả những kẻ liên quan đến các vụ việc, bao gồm cả những đối tượng tổ chức và thừa hành trong số các quan chức quân sự và dân sự Ukraina, chắc chắn sẽ bị vạch mặt chỉ tên và phải chịu hình phạt đích đáng không thể tránh khỏi tương ứng với luật pháp Nga".
"Kiev đã biết rõ về cuộc trao đổi tù binh sắp diễn ra. Họ đã biết rằng các tù binh sẽ được đưa đến điểm trao đổi bằng cách nào và theo lộ trình nào. Cuộc tấn công vào chiếc máy bay chở tù binh là hành động chủ ý. Vụ tấn công khủng bố cũng bộc lộ rõ ràng tình trạng không có khả năng đàm phán của chế độ Kiev", - tuyên bố Bộ Ngoại giao Nga lưu ý.
Cơ quan đối ngoại của Nga nói thêm rằng Kiev ban đầu thừa nhận có liên quan trong vụ việc với chiếc Il-96, sau đó lại chối cãi phủ nhận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала