Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ Y tế Gaza: số người chết vì cuộc tấn công của Israel lên tới 25.700

© AFP 2023Người Palestine đi ngang qua một tòa nhà bị phá hủy trong trại tị nạn Al-Maghazi ở trung tâm Dải Gaza.
Người Palestine đi ngang qua một tòa nhà bị phá hủy trong trại tị nạn Al-Maghazi ở trung tâm Dải Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Số người thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel ở Dải Gaza đã tăng lên 25.700 người và số người bị thương đã lên tới 63.740, Ashraf al-Qudra, phát ngôn viên của Bộ Y tế vùng đất Palestine cho biết.
Trước đó được biết có 25.490 người chết và 63.354 người bị thương.

Kênh Telegram của Bộ Y tế Palestine tại Dải Gaza đưa tin: “Số nạn nhân của cuộc xâm lược của Israel kể từ ngày 7 tháng 10 đã tăng lên 25.700 người, 63.740 người bị thương”.

Quân đội Israel gần biên giới Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel và Hamas đồng ý trao đổi tù nhân và ngừng bắn một tháng

Xung đột Palestine – Israel gia tăng căng thẳng nghiêm trọng.

Israel hứng chịu vụ tấn công tên lửa chưa từng có vào ngày 7/10 từ Dải Gaza sau tuyên bố về Chiến dịch "Lũ lụt Al-Aqsa" được tổ chức bởi cánh quân sự của Phong trào Hamas Palestine. Sau đó các chiến binh của tổ chức này đã thâm nhập vào các khu vực biên giới ở miền nam Israel và nổ súng vào cả quân đội và dân thường, đồng thời bắt đi con tin. Tại Israel, theo chính quyền nước này cho biết, đã có hơn 1,4 người chết hàng nghìn người, trong đó có 300 quân nhân, hơn 5 nghìn người bị thương.
Để đáp trả, Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động Chiến dịch "Thanh kiếm sắt" chống lại Hamas ở Dải Gaza. Trong vòng vài ngày, quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới với Gaza và bắt đầu tổ chức không kích vào các mục tiêu, bao gồm cả các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Dải Gaza. Israel cũng tuyên bố phong tỏa hoàn toàn Dải Gaza: việc cung cấp nước, thực phẩm, điện, thuốc, nhiên liệu đã bị ngừng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала