Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Lavrov: Mỹ chặn mọi nỗ lực của LHQ nhằm chấm dứt đổ máu ở Gaza

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang chặn mọi nỗ lực của Liên Hợp Quốc nhằm chấm dứt đổ máu ở Dải Gaza, Washington đang trao toàn quyền trừng phạt tập thể đối với người Palestine. Đây là tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp Hội đồng Bảo an LHQ.

“Không chỉ những lý lẽ về chính trị toàn cầu, mà cả đạo đức con người nói chung cũng đòi hỏi chúng ta phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn chiến tranh và sự thống khổ của người dân ở Palestine. Tương tự như vậy, cần thực hiện những bước đi để ngăn chặn tình hình các khu vực khác ở Trung Đông trở nên bất ổn hơn nữa. Cho đến nay Hội đồng của chúng ta đã thất bại trong việc đưa ra phản ứng thỏa đáng trước thách thức thực sự mang tính định mệnh này. Nguyên nhân được biết là nằm ở lập trường của Mỹ đang ngăn chặn mọi sáng kiến nhằm chấm dứt đổ máu ở các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng", - ông Lavrov nói.

Bộ trưởng nói thêm rằng “sự tháo vát trong hoạt động ngoại giao của Mỹ thật đáng lo ngại”, đồng thời cho biết thêm rằng Washington đang phủ quyết các nghị quyết ngừng bắn hoặc kêu gọi giảm cường độ giao tranh chiến sự ở Gaza.
“Rõ ràng điều đó đang trao toàn quyền được tiếp tục trừng phạt tập thể đối với người Palestine”, - ông Lavrov nhấn mạnh.
Cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hoa Kỳ không cho sửa đổi nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ kêu gọi đình chiến ở Gaza

Mỹ đang tìm kiếm giải pháp thuận lợi ở Trung Đông trước bầu cử

“Tôi không muốn Washington một lần nữa dựa vào chính sách ngoại giao song phương được cho là hiệu quả nhưng trên thực tế lại hoàn toàn thất bại, để mong bằng cách nào đó thu xếp những điều kiện có lợi cho mình trước cuộc bầu cử tháng 11 trong việc giải quyết tình hình Trung Đông mà không quan tâm chút nào đến những hậu quả lâu dài”, - ông Lavrov nói.

Ông nhấn mạnh rằng Nga lo ngại trước những tuyên bố của lãnh đạo Israel tỏ ra nghi ngờ về công thức hai nhà nước trong vấn đề khu định cư giữa người Palestine và Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала