- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ cho rằng Nga không còn coi Thụy Sĩ là trung gian hòa giải

CC0 / Pixabay / Thụy Sĩ
Thụy Sĩ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga không còn coi Thụy Sĩ là một trung gian hòa giải tiềm năng để giải quyết xung đột, bên có thể đưa ra “những trợ giúp tốt” do chính sách chống Nga của Bern kể từ tháng 2 năm 2022, Đại sứ Nga tại Thụy Sĩ Sergei Garmonin nói với Sputnik.

“Chính quyền Thụy Sĩ luôn ủng hộ đường lối chống Nga của tập thể phương Tây, đã áp dụng tất cả 12 gói trừng phạt của EU và đang tích cực thúc đẩy ý tưởng thành lập một tòa án quốc tế để lên án giới lãnh đạo Nga. Như vậy, Thụy Sĩ đã phá hỏng vị thế của mình như một quốc gia trung lập và không còn có thể được coi là trung gian hòa giải”, - nhà ngoại giao nói.

Ông nói thêm rằng cách tiếp cận của Thụy Sĩ trong các cuộc đàm phán hòa bình là thiên vị. “Thật không may, những vấn đề này (tình trạng trung lập của Ukraina và sự tôn trọng đối với mọi công dân) không được đưa vào công thức của Zelensky hoặc chương trình nghị sự của các cuộc họp theo định dạng Copenhagen. Bằng cách tiếp cận của mình với các cuộc “hoàn đàm”, Thụy Sĩ chỉ một lần nữa chứng minh rằng họ sẵn sàng chỉ tính đến quan điểm của Ukraina”, - nhà ngoại giao tin tưởng.
Quân Ukraina mang theo đạn 155mm để bắn từ M777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev vi phạm lệnh cấm xuất khẩu vũ khí của Thụy Sĩ
Đại sứ cảnh báo rằng chiến thuật của Thụy Sĩ là theo đuổi chính sách chống Nga trong khi đề xuất đưa ra “trợ giúp tốt” với tư cách là một trung gian hòa giải trung lập sẽ không hiệu quả.

“Các nhà chức trách Thụy Sĩ hoàn toàn tuân theo đường lối chống Nga của tập thể phương Tây, đồng thời tuyên bố giữ vững tính trung lập của đất nước và cố gắng áp đặt sự hòa giải của họ theo những cách vòng vo, mặc dù một trong các bên đã nhiều lần bày tỏ sự không quan tâm đến “sự trợ giúp” của Bern trong các điều kiện mới. Chiến thuật như vậy sẽ không hiệu quả. Hòa giải chỉ có thể thực hiện được nếu có sự tin tưởng từ cả hai phía”, - nhà ngoại giao nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала