Ở Somalia ghi nhận hơn 470 ca mắc bệnh tả trong một tuần

© Depositphotos.com / Tong_NawaritNhà khoa học trong phòng thí nghiệm.
Nhà khoa học trong phòng thí nghiệm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Somalia trong một tuần phát hiện hơn 470 ca mắc bệnh tả và tiêu chảy, ít nhất 9 người đã chết, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA) thông báo.

Bệnh tả và tiêu chảy cấp tính đang lan rộng ở Somalia. Hơn 470 trường hợp được báo cáo trong tuần thứ hai của tháng 1, trong đó có ít nhất 9 trường hợp tử vong”, - báo cáo cho biết.

Cần lưu ý rằng đợt bùng phát hiện nay là sự tiếp nối của trận dịch bắt đầu từ năm 2023 với hơn 18 nghìn trường hợp mắc bệnh được ghi nhận, hơn một nửa trong số đó là trẻ em dưới 5 tuổi. Theo OCHA, hầu hết các trường hợp được phát hiện ở bang Hirshabelle, nơi vào cuối năm ngoái xảy ra lũ lụt do mưa lớn.
Một bác sĩ trong phòng thí nghiệm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Tại Syria ghi nhận hơn 750 trường hợp nhiễm bệnh tả
Cơ quan này cho biết Bộ Y tế Somalia và các tổ chức nhân đạo đã thành lập một đội chuyên trách xử lý và lập kế hoạch mở rộng quy mô ứng phó cần đến số vốn 5,6 triệu USD. Đồng thời họ lưu ý rằng số tiền được cấp năm ngoái để hỗ trợ các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai chỉ tương đương 44% con số cần thiết, lên tới 1,1 tỷ USD.
“Chúng tôi và các đối tác của mình cũng đang chuẩn bị đối phó với những trận lũ lụt tiếp theo dự kiến xảy ra trong mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 6, nhưng việc thiếu kinh phí hỗ trợ nhân đạo là mối lo ngại lớn”, - báo cáo nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала