- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Pháp không thể giải thích ai được coi là lính đánh thuê

© AFP 2023 / Ludovic Marin Bộ Ngoại giao Pháp
Bộ Ngoại giao Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp Christophe Lemoine không thể làm rõ chính xác ai được Bộ này coi là "lính đánh thuê" sau câu hỏi của nhà báo về tình trạng công dân Pháp nhận tiền khi phục vụ trong hàng ngũ Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Trong cuộc họp giao ban tại Bộ Ngoại giao hôm thứ Năm, ông Lemoine nhắc lại rằng “Pháp không có lính đánh thuê ở Ukraina,” nhưng xác nhận rằng có tình nguyện viên người Pháp ở đó.
“Đối với chúng tôi, tình nguyện viên là những người đưa ra quyết định cá nhân về việc đến Ukraina. Đó là quyết định cá nhân của họ", ông Lemoine nói.
Tuy nhiên, một nhà báo của Agence France-Presse đã yêu cầu làm rõ điều đó.
Nhân viên dịch vụ khẩn cấp gần địa điểm xảy ra vụ tấn công ở Kharkov, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xuất hiện danh sách lính đánh thuê từ Pháp ở Kharkov vào thời điểm quân đội Nga tập kích
Chính Bộ Ngoại giao đã đưa khái niệm “lính đánh thuê”, lưu ý rằng “Báo chí Pháp đã viết về những người Pháp ở Ukraina, được Ukraina trả tiền”.
"Tôi chỉ có thể lặp lại những gì tôi đã nói. Sau này chúng tôi có thể gửi cho bạn lời giải thích "lính đánh thuê" là gì. Pháp không công nhận có lính đánh thuê Pháp hiện diện trong quân đội Ukraina. Có những tình nguyện viên người Pháp có thể tự mình đến chiến đấu ở Ukraina, nhưng đó là lựa chọn cá nhân của họ, không phải là những người có liên hệ với chính quyền Pháp”, ông Lemoine trả lời.
Hôm qua, tại phiên họp toàn thể, Duma Quốc gia Nga đã thông qua dự thảo kháng cáo gửi Quốc hội Pháp liên quan đến sự tham gia của lính đánh thuê Pháp vào các hành động của chế độ Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала