HRW âm mưu phá hoại sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam

© Sputnik / Taras IvanovKhông khí Giáng sinh 2023 ngập tràn đường phố Hà Nội
Không khí Giáng sinh 2023 ngập tràn đường phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 25/1, Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra bình luận xung quanh thông cáo báo chí về tình hình nhân quyền năm 2023 của Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW).
Về vấn đề trên, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, nêu rõ:

“Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ và lên án cái gọi là báo cáocủa Tổ chức theo dõi nhân quyền với nội dung sai sự thật, bịa đặt nói trên. Đây không phải lần đầu tiên tổ chức này đưa ra những luận điệu vu khống nhằm vào Việt Nam, âm mưu phá hoại sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và chia rẽ Việt Nam với cộng đồng quốc tế. Những nỗ lực quyết tâm, thành tựu của Chính phủ Việt Nam trong việc bảo đảm quyền cơ bản của con người đã được thể hiện thông qua những kết quả phát triển kinh tế xã hội trên thực tế, được đông đảo nhân dân trong nước và cộng đồng quốc tế công nhận và đánh giá cao”.

Người phụ nữ với lá cờ Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Bị tố vi phạm nhân quyền, Việt Nam khẳng định người dân là động lực đổi mới
Theo Công an nhân dân, Tổ chức HRW (Human Rights Watch) được thành lập năm 1988 trên cơ sở hợp nhất tổ chức Helsinki Watch (do Robert L.Bernstein thành lập năm 1978 với mục đích giám sát Liên Xô bằng cách thu thập tư liệu liên quan tới việc Liên Xô thực hiện quy ước của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE), hỗ trợ các nhóm bảo vệ nhân quyền tại nước này) với một số tổ chức quốc tế khác có cùng tôn chỉ, mục đích nghiên cứu và cổ vũ cho phát triển nhân quyền. Nói là chuyên nghiên cứu và cổ vũ cho nhân quyền nhưng nhìn vào những hoạt động của HRW cho thấy, lời nói không đi đôi với việc làm, ngày càng xa rời, thậm chí đi ngược tôn chỉ, mục đích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала