Trung Quốc gọi NATO là cỗ máy chiến tranh biết đi mang đến hỗn loạn

© Ảnh : NATO photosTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - NATO là một cỗ máy chiến tranh di động có thể gây ra sự hỗn loạn ở bất cứ nơi nào nó đi qua, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm.
Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, một lần nữa khẳng định rằng liên minh này được cho là có bản chất khu vực và sẽ tiếp tục duy trì như vậy, bất chấp nỗ lực của phương Tây nhằm chuyển các hoạt động của khối sang châu Á. Ông cũng nói thêm rằng “không phải NATO đang di chuyển đến châu Á, mà là Trung Quốc đang tiếp cận châu Phi, Bắc Cực và các vấn đề về kiểm soát cơ sở hạ tầng quan trọng”. Theo Tổng thư ký, tất cả những điều này rất quan trọng đối với an ninh của NATO.
Ông Wu Qian nói: “Chúng tôi đã lưu ý đến những tuyên bố không phù hợp của Tổng thư ký NATO liên quan đến Trung Quốc. Với tư cách là một tổ chức quân sự khu vực, NATO đã tiến hành và tham gia vào các cuộc chiến kể từ khi thành lập”.
Đường ống dẫn dầu Druzhba - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
“Cúi đầu trước Nga”: ở Trung Quốc nói về thất bại trong NATO
Ông lưu ý rằng trong những năm gần đây, liên minh này tiếp tục tiến gần hơn đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sử dụng “mối đe dọa Trung Quốc” không tồn tại để kích động sự đối đầu giữa các khối và cũng gây nguy hiểm cho an ninh khu vực.
Ông nói: “Cần phải nói rằng NATO là một cỗ máy chiến tranh biết đi, và bất cứ nơi nào nó xuất hiện, nó đều gây ra tình trạng bất ổn”.
Wu Qian kêu gọi NATO ngừng bịa đặt những lời dối trá và ngừng thực hiện các hành động nguy hiểm đang gây hỗn loạn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời đối xử với Trung Quốc và xem xét sự phát triển của lực lượng vũ trang Trung Quốc một cách khách quan và hợp lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала