Ở EU tiết lộ về kế hoạch ẩn giấu của NATO trong cuộc tập trận

© Ảnh : U.S. Army/Spc. Randy WrenTập trận của NATO
Tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cuộc tập trận sắp tới của NATO có thể là vỏ bọc để dành cho Ukraina sự hỗ trợ chiến lược, cựu sĩ quan tình báo quân sự và nhà nghiên cứu chính trị Edin Subasic viết trong bài báo cho Radio Sarajevo.
“Cuộc tập trận có thể đóng vai trò là vỏ bọc che giấu sự hỗ trợ chiến lược mới cho Ukraina: các thiết bị quân sự liên quan sau đó có thể được để lại cho Kiev”, - tác giả cho biết.
Ông nói thêm rằng các nước EU không thể cung cấp viện trợ theo kế hoạch cho Kiev do có những bất đồng.
Hôm thứ Tư người phát ngôn của liên minh đã công bố kế hoạch tiến hành cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử những năm gần đây - Steadfast Defender 24, sẽ kéo dài vài tháng. Cuộc tập trận sẽ diễn ra ở Đại Tây Dương và châu Âu với khoảng 90 nghìn quân tham gia từ các nước thành viên trong khối.
Một tàu NATO trong cuộc tập trận quân sự. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Chuyên gia quân sự: Cuộc tập trận Stefast Defender của NATO làm tăng nguy cơ xung đột
Trong cuộc tập trận, các nước NATO có kế hoạch thực hành những việc cần làm trong trường hợp bị kẻ địch tương đồng về sức mạnh tấn công, theo Điều 5 của Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, quy định rằng một cuộc tấn công vào một nước thành viên liên minh được coi là hành động tấn công chống lại tất cả các nước trong khối và cho phép có sự hỗ trợ phù hợp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала