Bộ Ngoại giao Nga: Quy mô tập trận của NATO biểu hiện sự trở lại mô hình Chiến tranh Lạnh

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quy mô cuộc tập trận Steadfast Defender-2024 của NATO thể hiện sự trở lại dứt khoát và không đảo ngược của khối liên minh quân sự tới sơ đồ Chiến tranh Lạnh, Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga Alexandr Grushko tuyên bố với Sputnik.
Trước đó, Tổng Tư lệnh lực lượng NATO tại châu Âu là Christopher Cavoli thông báo rằng vào tuần tới liên minh sẽ bắt đầu Steadfast Defender 2024 - “cuộc tập trận lớn nhất sau nhiều thập kỷ”. Khoảng 90.000 quân nhân sẽ tham gia hoạt động này và tập trận sẽ kéo dài vài tháng.

"Những cuộc tập trận như vậy là một trong những thành tố của cuộc chiến tranh lai-hỗn hợp do phương Tây phát động chống Nga. Việc tổ chức cuộc tập trận quy mô với cơ số 90.000 binh sĩ và phần tham gia của 31 nước đánh dấu sự trở lại dứt khoát và không đảo ngược của NATO tới sơ đồ hỗ trợ Chiến tranh Lạnh, chuẩn bị quá trình lập kế hoạch quân sự, nguồn lực và cơ sở hạ tầng cho cuộc đối đầu với Nga”, Thứ trưởng Grushko nói.

Ông lưu ý rằng “trên thực tế, đây chính là những mưu toan mà cuộc tập trận dự trù thực hiện”.
“Trong khuôn khổ hoạt động này sẽ tiến hành hàng loạt các cuộc thao diễn và tập dượt để hoạch định kiểm tra những kịch bản có thể xảy ra của cuộc đụng độ với một “kẻ thù tương đương” trong mọi môi trường chiến dịch và tại tất cả các chiến trường trong khu vực tiếp xúc”, Thứ trưởng giải thích.
Các binh sĩ Mỹ trong đội hình trong chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Căn cứ Không quân Mihail Kogalniceanu, miền đông Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
NATO sẽ tập trận mô phỏng khởi đầu Thế chiến thứ ba

Mục tiêu của cuộc chạy đua vũ trang vô nghĩa

Nổi bật là việc chuẩn bị tập trận diễn ra trong bối cảnh đang nóng lên cơn rối loạn tâm thần quân sự nhân tạo. Bộ trưởng Quốc phòng Đức, Tư lệnh Thụy Điển và Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO đã đưa ra những tuyên bố hết sức vô trách nhiệm về cuộc chiến tiềm ẩn với Nga mà cư dân châu Âu «cần chuẩn bị tiến hành». Mục tiêu rất lộ liễu: bằng cách bôi nhọ Nga, hăm dọa dân thường, biện minh cho việc gia tăng không kiểm soát về chi tiêu quân sự và chính sách hỗ trợ chế độ Kiev hoàn toàn thất bại, hòng giáng đòn chiến lược vào Nga, đồng thời buộc người châu Âu tham dự cuộc chạy đua vũ trang vô nghĩa nhưng thậm chí còn ráo riết quyết liệt hơn để làm hài lòng tổ hợp công nghiệp-quân sự Mỹ”, ông Grushko kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала