Phi công máy bay rơi ở Afghanistan kể chi tiết tình huống khẩn cấp

© Ảnh : Dassault Falconmáy bay Falcon 10
máy bay Falcon 10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Arkady Grachev, phi công lái chiếc máy bay Falcon 10 bị rơi ở Afghanistan, cho rằng vụ tai nạn là do trục trặc kỹ thuật.
Ông nói thêm: “Nhờ hành động đúng đắn, chúng tôi đã thực sự hạ cánh chiếc máy bay, không bị rơi mà đã hạ cánh trên đỉnh núi”.
Trả lời câu hỏi làm thế nào họ thoát được, Grachev cho biết những người sống sót đã trải qua một ngày rưỡi trong giá lạnh, phải “đốt dây” để giữ ấm.
"Sau đó, các bác sĩ bắt đầu kéo chúng tôi ra. Chúng tôi được đưa ra từ độ cao 4.000 mét qua tuyết dày, đi bộ khoảng 5 giờ để đến làng", phi công kể.
Ngoài ra, ông còn phủ nhận thông tin trên các phương tiện truyền thông Afghanistan rằng có hơn một triệu đô la tiền mặt trên máy bay mà ai đó đã đánh cắp sau thảm họa.
Phi công Nga phủ nhận thông tin cho rằng có 1,2 triệu USD trên máy bay bị rơi ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Multimedia
Phi công Nga phủ nhận thông tin cho rằng có 1,2 triệu USD trên máy bay bị rơi ở Afghanistan
Hai phi công của máy bay Falcon và hai bác sĩ trên máy bay đã đến Moskva hôm nay trên chuyến bay từ Dubai.
Grachev nói rõ mọi người đã được triệu tập đến văn phòng công tố để giải thích.

Vụ tai nạn Falcon ở Afghanistan

Falcon 10 bị rơi ở vùng núi tỉnh Badakhshan vào Chủ nhật. Máy bay đang bay từ Thái Lan tới Moskva và phải hạ cánh kỹ thuật hai lần, là chuyến bay sơ tán y tế tư nhân.
Trên máy bay có sáu người: hai phi công và hai bác sĩ, cũng như vợ chồng Anna và Anatoly Evsyukov đến từ Volgodonsk, những người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Falcon được liệt kê trong sổ đăng ký nhà nước về máy bay dân dụng của Nga.
Một nguồn tin trong giới hàng không Nga cho rằng nguyên nhân có thể dẫn đến vụ tai nạn là do lỗi tính toán nhiên liệu, có thể không đủ do gió ngược mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала