- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng cục Tình báo Ukraina biết rằng trên máy bay II-96 có tù binh chiến tranh Ukraina

© Sputnik / Investigative Committee of Russia / Chuyển đến kho ảnhĐống đổ nát của máy bay vận tải quân sự Il-76 ở vùng Belgorod
Đống đổ nát của máy bay vận tải quân sự Il-76 ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng cục Tình báo Lực lượng Vũ trang Ukraina biết rằng chiếc Il-76 đang vận chuyển tù binh Ukraina từ nước họ đến địa điểm trao đổi, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc gặp với các sinh viên tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.
Nguyên thủ quốc gia làm rõ rằng vũ khí thu giữ từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy đó là hệ thống phòng không của Pháp hoặc Hoa Kỳ, “điều này sẽ được xác định trong vài ngày tới”.

"Hãy nhìn xem, máy bay Il-76 của chúng ta cùng với các quân nhân - 65 người - đã bị bắn rơi. Chúng ta chở họ tới đó là có mục đích rõ ràng. Và Tổng cục Tình báo của Lực lượng Vũ trang Ukraina biết rằng chúng ta đang chở quân nhân đến đó, 65 người, và tổng cộng số tù binh được lên kế hoạch là 190 người, theo thông tin mà tôi được biết. Và mặc dù biết rõ điều này, Lực lượng Vũ trang Ukraina đã tấn công chiếc máy bay này. Tôi không biết họ cố tình hay nhầm lẫn, do thiếu suy nghĩ. Nhưng rõ ràng là họ đã làm điều đó”, - ông Putin nói.

Các nhà điều tra của Ủy ban điều tra làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay Il-76 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ủy ban điều tra xác định điểm phóng tên lửa bắn trúng máy bay Il-76 ở vùng Belgorod
Ông Putin nhấn mạnh: “Kết quả điều tra vụ Il-76 sẽ được công bố để người dân Ukraina biết”.
Tổng thống gửi lời chia buồn tới gia đình các công dân Nga thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay.

Toàn bộ chế độ Kiev dựa trên tội ác

Ông nói tại một cuộc họp với các sinh viên tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt: “Xét cho cùng, toàn bộ chế độ Kiev ngày nay, bằng cách này hay cách khác, đều dựa trên những tội ác mà nó gây ra hàng ngày, bao gồm cả chống lại chính công dân của mình”.
Ngày 24 tháng 1, Lực lượng vũ trang Ukraina đã bắn rơi một máy bay vận tải quân sự Il-76 trên vùng Belgorod khi nó đang chở 65 tù binh Ukraina để trao đổi. Tất cả tù binh trên máy bay cũng như sáu thành viên phi hành đoàn và ba lính canh hộ tống đều thiệt mạng - tổng cộng 74 người.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, Kiev đã biết rõ về việc vận chuyển tù nhân cho vụ trao đổi dự kiến ​​​​sẽ diễn ra sau đó vào thứ Tư. Bộ Ngoại giao Nga cho biết vụ rơi máy bay Il-76 "đặt ra câu hỏi lớn về khả năng đạt được bất kỳ thỏa thuận nào đó" với Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала