- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tiết lộ tính năng máy bay không người lái nhanh nhất của Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Anton Vergun / Chuyển đến kho ảnhMột người hướng dẫn huấn luyện những người tham gia các đội tình nguyện quốc gia làm việc với UAV trong các cuộc tập trận phức tạp ở Novy Oskol, Vùng Belgorod
Một người hướng dẫn huấn luyện những người tham gia các đội tình nguyện quốc gia làm việc với UAV trong các cuộc tập trận phức tạp ở Novy Oskol, Vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chuyên gia quân sự, đại tá về hưu Anatoly Matviychuk cho biết, máy bay không người lái cánh quạt nghiêng nhanh nhất của Nga “Lovkiy” trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt là bất khả xâm phạm trước vũ khí của Ukraina. Trong cuộc trò chuyện với truyền thông Nga, ông đã nêu tên các tính năng của máy bay không người lái này.

“Đây là một bản sửa đổi mới của máy bay không người lái, được tạo ra theo một thiết kế mới. Tôi tin rằng nó sẽ tăng cường dữ liệu tình báo của chúng ta và tăng cường vận chuyển đạn dược ở tầm xa hơn. Tốc độ của loại UAV này cho phép nó di chuyển ra ngoài tầm với của vũ khí Ukraina. Ngày nay đây là bí quyết của Nga; cả phương Tây và các đối thủ của chúng ta ở Ukraina đều không có loại UAV này. Nó được thiết kế như một chiếc máy bay, bay và di chuyển như một chiếc trực thăng. Khả năng cơ động của nó cao hơn nhiều so với máy bay không người lái thông thường”, - ông giải thích.

Việc tạo ra một máy bay không người lái nội địa mới đã được công ty Hardberry-RusFactor công bố. Thiết bị này có thể bay nhanh hơn và dài hơn 2,5 lần so với tất cả các loại UAV bốn cánh ở vùng chiến sự giữa Nga và Ukraina. Người đứng đầu doanh nghiệp, Alexey German, cho biết thêm, thị trường trong nước không có loại máy nào tương tự.
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đại tá Nga nói về sức mạnh chiến đấu của tiêm kích khiến Kiev lo lắng
Sản phẩm mới được chế tạo theo nguyên lý rôto nghiêng và có khả năng đạt tốc độ lên tới 160 km/h và nếu cần thiết có thể lên tới 200 km/h. Thiết bị bay lên không trung giống như một chiếc máy bay bốn cánh thông thường, nhưng khi ở trên bầu trời, nó di chuyển theo quy luật khí động học giống như một chiếc máy bay. Đồng thời, “Lovkiy” tiêu thụ năng lượng ít hơn 70% so với bất kỳ máy bay không người lái nào khác. Điều này cho phép nó bay lâu hơn 2,5 lần.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала