Hứa hẹn mới giữa Trung Quốc và Triều Tiên

© Ảnh : KCNANgoại trưởng Triều Tiên Choi Song Hui và Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tôn Vệ Đông
Ngoại trưởng Triều Tiên Choi Song Hui và Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tôn Vệ Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Triều Tiên Choi Song Hui và Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tôn Vệ Đông (Sun Weidong) đã nhất trí tăng cường hợp tác chiến thuật giữa hai nước và bảo vệ lợi ích chung, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.
"Trong cuộc trò chuyện, họ bày tỏ mong muốn của cả hai bên… tiếp tục tăng cường hợp tác chiến thuật và theo kịp nhau để bảo vệ lợi ích cốt lõi chung", - như nội dung thông cáo cho hay.
Theo tin của hãng thông tấn xã, cuộc gặp của Ngoại trưởng Triều Tiên Choi Song Hui và Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tôn Vệ Đông diễn ra trong bầu không khí thân thiện.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng CHDCND Triều Choe Son-hui trong cuộc gặp ở Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Nước cờ khôn ngoan: Triều Tiên tìm đến Nga như một đồng minh thứ hai sau nhiều năm “lạnh nhạt”

Cần giải quyết căng thẳng ở Đông Bắc Á

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Choe Son Hui đã thảo luận về tình hình Bán đảo Triều Tiên và khẳng định cam kết của họ đối với một giải pháp chính trị và ngoại giao cho những căng thẳng trong khu vực, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
"Khi thảo luận về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á, hai bên đã xác nhận cam kết chung về giải pháp chính trị và ngoại giao cho căng thẳng leo thang trong khu vực do các hành động vô trách nhiệm và khiêu khích của Hoa Kỳ và các vệ tinh của nước này", – trích tuyên bố đăng trên trang web của Bộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала