Mỹ đang đặt ra quy định mới cho các Bộ trưởng trong trường hợp không có khả năng làm việc

© Sputnik / Igor Mikhalev Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà Trắng đang phát triển các quy định mới về việc thông báo bằng văn bản bắt buộc cho người đứng đầu bộ máy Chính phủ nếu các Bộ trưởng vì lý do nào đó giao phó trách nhiệm công việc của họ khi không có khả năng thực hiện chúng, Associated Press đưa tin với tham chiếu đến tài liệu nội bộ.
Cần lưu ý rằng Chánh văn phòng Nhà Trắng Jeff Zients đã bắt đầu xem xét lại các thủ tục báo cáo hiện tại vào đầu tháng 1, ngay sau khi biết tin Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nhập viện, điều mà Nhà Trắng chỉ biết đến sau đó mấy ngày.

Mỹ muốn đưa AI vào hoạt động tình báo

Tình báo Mỹ muốn bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giành lợi thế trước các đối thủ của Mỹ, bao gồm cả Trung Quốc, tuy nhiên, công nghệ này phải đủ tin cậy để không tiết lộ dữ liệu bí mật của Mỹ, Bloomberg đưa tin trước đó.
“Các điệp viên Mỹ muốn sử dụng AI như một công cụ chống lại Trung Quốc nếu công nghệ này có thể đáng tin cậy”, - bài báo viết.
Như bài báo cho biết, một đơn vị của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ đang cố gắng khai thác các công ty và trường cao đẳng để giúp điều chỉnh các công nghệ AI đang phát triển nhanh chóng nhằm mang lại lợi thế cho Hoa Kỳ trước các đối thủ như Trung Quốc. Thách thức chính là đảm bảo rằng việc sử dụng AI “không mở lối vào dữ liệu tối mật quốc gia hoặc tạo ra dữ liệu giả mạo”.
Thành phố cảng của tương lai: Khi AI phác họa Hải Phòng năm 2050 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Multimedia
"Thành phố cảng của tương lai": Khi AI phác họa Hải Phòng năm 2050
"Cộng đồng tình báo muốn hưởng lợi từ các mô hình ngôn ngữ lớn ngoài nước, nhưng còn rất nhiều điều chưa biết... Mục tiêu cuối cùng là có thể làm việc với mô hình và tin tưởng vào nó", hãng thông tấn dẫn lời nhà khoa học dữ liệu Tim McKinnon, người điều hành một trong những dự án của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ, được biết đến với tên gọi dự án Bengal.
Tuy nhiên, ông không cho biết liệu bộ phận này có làm việc với bất kỳ công ty cụ thể nào hay không.
Giám đốc Công nghệ CIA Nand Mulchandani nêu ý kiến: AI, cùng với những thứ khác, có thể là một cách để cạnh tranh với lợi thế về đảm bảo nhân sự tình báo của Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала