Tình báo Mỹ muốn dùng AI để giành lợi thế trước Trung Quốc

© iStock.com / DKosigHình ảnh trừu tượng về chủ đề trí tuệ nhân tạo
Hình ảnh trừu tượng về chủ đề trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một đơn vị tình báo Hoa Kỳ đã yêu cầu các công ty và tổ chức khoa học giúp nhanh chóng nắm bắt các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể mang lại lợi thế so với các đối thủ toàn cầu như Trung Quốc. Đây là tin đưa của Bloomberg.
Theo ông, tình báo Mỹ đồng thời muốn đảm bảo rằng việc sử dụng AI sẽ không cho phép truy cập vào thông tin bí mật của đất nước và sẽ không tạo ra dữ liệu giả.
"Cộng đồng tình báo muốn hưởng lợi từ các mô hình ngôn ngữ lớn, nhưng còn nhiều điều chưa biết. Mục tiêu cuối cùng là có thể làm việc với mô hình và tin tưởng vào nó", - cơ quan này dẫn lời chuyên gia dữ liệu Tim McKinnon cho biết.
Như Bloomberg lưu ý, việc nhấn mạnh vào độ tin cậy và an ninh là một phần trong chiến dịch tình báo và quân sự rộng lớn hơn của Hoa Kỳ nhằm khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo để cạnh tranh với Trung Quốc.
Emily Harding, giám đốc Chương trình Tình báo, An ninh Quốc gia và Công nghệ tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, cho biết:
“Cộng đồng tình báo nhìn nhận AI với thái độ hoài nghi lành mạnh và có chút nhiệt huyết”.
Hình ảnh trừu tượng về chủ đề trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Trí tuệ nhân tạo có thể đạt tới trình độ con người trong 5 năm tới
Bà cũng lưu ý: “Đây là một công cụ đang ở giai đoạn đầu sử dụng”.
Như Bloomberg lưu ý, tình báo Mỹ đã bắt đầu thử nghiệm các chương trình AI của riêng mình. Cơ quan này cho biết hôm thứ Tư rằng CIA đang chuẩn bị tung ra một tính năng tương tự như ChatGPT nhằm giúp các nhà phân tích tiếp cận tốt hơn với thông tin tình báo nguồn mở.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала