- Sputnik Việt Nam, 1920
Chuyện đáng kinh ngạc
Sputnik đã chuẩn bị cho bạn những câu chuyện có thật thú vị, đầy cảm hứng về những người bình thường từ khắp nơi trên thế giới. Những người có tinh thần mạnh mẽ và hướng tới mục tiêu của mình bất chấp những khó khăn.

Chuyện lạ Việt Nam: Chàng trai tên Tô Yô Ta, cô gái tên Good Otani

© Ảnh : Tô Yô TaAnh Tô Yô Ta nổi tiếng với tên gọi độc lạ tại Việt Nam
Anh Tô Yô Ta nổi tiếng với tên gọi độc lạ tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tô Yô Ta, Đinh Good Otani …là những cái tên Việt hoàn toàn có thật trên giấy tờ cá nhân khiến người xem không khỏi ngạc nhiên. Những người có tên độc lạ này ở Việt Nam gặp không ít tình huống bi hài trong cuộc sống. Hãy cùng Sputnik gặp gỡ những người mang tên “có một không hai” này nhé.

Chàng trai mang tên hãng xe nổi tiếng của Nhật

Anh Tô Yô Ta (quê Gia Lai) hiện đang sống và làm việc tại TP. HCM chia sẻ với Sputnik, cái tên độc lạ này do chính bố anh - một kỹ sư ô tô - đặt cho mình. Anh Tô Yô Ta cho biết:

“Đầu tiên do gia đình của mình họ Tô. Hồi trẻ ba làm thợ sửa xe ô tô tại vùng quê nghèo Gia Lai, lúc đó trong buổi nói chuyện với bác của mình, ba mình có nảy ra một ý tưởng nếu sau này có con sẽ đặt tên con theo các hãng lớn với mong muốn cuộc sống của con sau này sẽ khá hơn, tốt đẹp hơn.Năm 1990 khi mình ra đời, ba đã thực hiện mong ước này”.

Đặc biệt, trong gia đình anh Tô còn có em gái thứ hai tên Tô Cô Rô Na (xe Corolla) và em út tên Tô Sô Ny (Sony). Đây cũng đều là tên do bố anh đặt.
© Ảnh : Tô Yô Ta Anh Tô Yô Ta từng làm việc 8 năm cho Tập đoàn Toyota tại Việt Nam
Anh Tô Yô Ta từng làm việc 8 năm cho Tập đoàn Toyota tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Anh Tô Yô Ta từng làm việc 8 năm cho Tập đoàn Toyota tại Việt Nam
Anh Tô tâm sự, hầu hết mọi người khi biết tên anh đều rất ngạc nhiên, thậm chí còn không tin là có thật.
“Cũng có một vài bất tiện nho nhỏ trong cuộc sống. Ví dụ, khi giới thiệu tên thường người khác sẽ không tin. Thứ hai, tên của mình viết hoặc đánh máy hơi khó. Khi đi làm CCCD, người ta đánh chữ Yô thì đánh thiếu dấu mũ thì phải sửa lại”, anh Tô nói.
Điều thú vị hơn cả là anh Tô là người nổi tiếng với kinh nghiệm đào tạo nhân sự bán hàng trong giới kinh doanh ô tô. Hãng ô tô anh “đầu quân” trước đây chính là Toyota. Anh Tô chia sẻ:

“Mình có thời gian 8 năm làm tại đại lý của Toyota. Tên gọi Tô Yô Ta chỉ đóng một phần nhỏ trong việc nghề nghiệp của mình. Nghề đến với mình đến rất tự nhiên. Do từ nhỏ đã rất thích xe ô tô, đi học rất thích học các môn như Vật lý hay Toán và thích làm kỹ sư ô tô. Khi học Đại học mình chọn ngành kỹ sư ô tô như mong muốn và mọi việc cứ đến một cách tự nhiên. Mình chưa bao giờ có ý nghĩ đắn đo là làm gì khác”.

Siêu xe Lamborghini Aventador từ phế liệu - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2023
Chuyện đáng kinh ngạc
Việt Nam: Độc lạ siêu xe Lamborghini Aventador từ phế liệu
Anh Tô cho biết thêm, trong suốt thời gian làm trong mảng xe, có ít người biết tên thật của anh do anh luôn giới thiệu tên là Tô.

“Thời gian đầu mình có giới thiệu mình tên là Tô Yô Ta, khách hàng rất ngạc nhiên và không tin. Mình phải mất thời gian giải thích. Sau này, mình chỉ giới thiệu tên là Tô. Sau này có dịp báo chí biết nhiều tới tên thật của mình nên mới bùng nổ ra thôi. Mọi người cũng biết đến cái tên với sự tò mò, mức độ “nhận diện” mình mới tăng lên xíu thôi chứ không ảnh hưởng đến công việc. Vì công việc của mình, mình vẫn phải làm chuyên nghiệp”, anh Tô chia sẻ với Sputnik.

Thanh niên Việt xuất khẩu “siêu xe Người dơi” sang nước ngoài - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Chuyện đáng kinh ngạc
Siêu xe "Người dơi" của người Việt được xuất sang châu Âu
Anh cho biết bản thân cũng đang sử dụng xe của Toyota do đây là hãng xe yêu thích. Ngoài ra, Porche, Subaru hay Lexus đều là thương hiệu xe thể thao yêu thích của anh Tô. Anh nói, mỗi hãng xe đều có đặc điểm phù hợp với sở thích của mình.

“Mình chưa bao giờ nghĩ mình muốn thay đổi tên của mình. Mình cũng lập gia đình và có con. Nhưng các con mình đều có những cái tên bình thường, không độc lạ”, anh Tô cho biết thêm.

Hiện tại anh Tô nghỉ tại Toyota và kinh doanh xe đã qua sử dụng. Bên cạnh đó, anh Tô Yô Ta có rất nhiều video quảng cáo, review cho các sản phẩm, hướng dẫn sử dụng ô tô, lái xe... Trong số đó, anh có nhiều video sở hữu hàng triệu lượt xem.
Bí mật của “bảo mẫu” cho hổ tại Vườn Thú Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2024
Chuyện đáng kinh ngạc
Giải mã nghề "bảo mẫu" cho hổ tại Vườn Thú Hà Nội

Hot girl Việt bị nhầm là người nước ngoài do tên lạ

Về phần mình, cô gái xinh đẹp (Trảng Bom, Đồng Nai) không ít lần bị nhầm là người nước ngoài do sở hữu tên Đinh Good Otani. Đây là tên gọi “không đụng hàng” với bất kỳ ai. Giải thích về nguồn gốc tên gọi này, Otani chia sẻ với Sputnik:

“Vì nhà mình ba kinh doanh vỏ lốp mâm xe ô tô, nên ba lấy hãng Otani của Thái Lan và thêm chữ Good của vỏ Goodyear của Mỹ đặt cho mình. Ba mẹ thấy đẹp độc lạ nên là đặt mong con mình có cái tên đẹp, không đụng hàng”.

© Ảnh : Đinh Good OtaniCô gái xinh đẹp (Trảng Bom, Đồng Nai) không ít lần bị nhầm là người nước ngoài do sở hữu tên Đinh Good Otani
Cô gái xinh đẹp (Trảng Bom, Đồng Nai) không ít lần bị nhầm là người nước ngoài do sở hữu tên Đinh Good Otani - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Cô gái xinh đẹp (Trảng Bom, Đồng Nai) không ít lần bị nhầm là người nước ngoài do sở hữu tên Đinh Good Otani
Otani kể rằng, vì cái tên không giống ai nên từ thời đi học cho tới lúc trưởng thành, cô rất hay gặp những tình huống dở khóc dở cười. Cô cho biết:

“Mình Thường gặp khó khăn khi đi học, bị gọi lên bảng suốt. Đi bệnh viện bị hỏi lại hoài mặc dù đang cấp cứu. Đi làm căn cước hay giấy tờ là mình phải tự viết tên chứ đọc sợ họ viết sai. Mọi người thấy tên mình lạ, nên hay nghĩ mình là người nước ngoài hoặc là người dân tộc nào đó. Họ trầm trồ kiểu ngưỡng mộ tên lạ”.

Otani cho biết thêm, do tên quá lạ nên hay gặp phiền toái trong cuộc sống. Vì vậy, cũng có lúc Otani muốn đổi tên.

“Hồi đi học thì hay bị gọi lên bảng quá thì mình cũng muốn có tên khác. Nhưng khi lớn thì hiểu được ý nghĩa ba mẹ đặt cho là cả tâm huyết của ba mệ nên mình rất quý trọng nó”, Otani tâm sự.

© Ảnh : Đinh Good OtaniĐinh Good Otani (Đồng Nai), cô gái Việt xinh đẹp với tên gọi kỳ lạ, luôn bị nhầm là người nước ngoài
Đinh Good Otani (Đồng Nai), cô gái Việt xinh đẹp với tên gọi kỳ lạ, luôn bị nhầm là người nước ngoài - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Đinh Good Otani (Đồng Nai), cô gái Việt xinh đẹp với tên gọi kỳ lạ, luôn bị nhầm là người nước ngoài
Được biết, Otani nối nghiệp kinh doanh lốp xe của gia đình. Bố cô rất tự hào khi có người con gái vừa xinh đẹp lại giỏi giang như chính tên được đặt.

“Sau này nếu đặt tên cho con thì đặt tên đẹp ý nghĩa nghe hợp tai đủ với bé, chứ độc lạ nhiều khi đi học cũng khổ, có khi lại trách mình”, Otani nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала