Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

"Kết quả lý tưởng" của cuộc xung đột Gaza đối với Mỹ là gì?

© AFP 2023Người Palestine đi ngang qua một tòa nhà bị phá hủy trong trại tị nạn Al-Maghazi ở trung tâm Dải Gaza.
Người Palestine đi ngang qua một tòa nhà bị phá hủy trong trại tị nạn Al-Maghazi ở trung tâm Dải Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Kết quả lý tưởng của việc giải quyết xung đột ở Dải Gaza đối với Mỹ sẽ là lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas, điều này sẽ dẫn đến việc bình thường hóa quan hệ của Israel với các nước khác ở Trung Đông và thực hiện "kế hoạch đa quốc gia" nhằm tái thiết Dải Gaza, Bloomberg viết với tham chiếu tới các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ.

"Kết quả lý tưởng sẽ là lệnh ngừng bắn, mở ra không gian cho các cuộc đàm phán về các vấn đề được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nêu ra trong chuyến công du Trung Đông, bao gồm các cuộc đàm phán về bình thường hóa quan hệ giữa Israel và các nước khác trong khu vực, cũng như kế hoạch tái thiết đa quốc gia ở Gaza sau khi kết thúc chiến dịch quân sự của Israel", - ấn phẩm viết.

Các nguồn tin chính sách đối ngoại của Mỹ cho biết thêm rằng Mỹ hy vọng vào thỏa thuận con tin mới giữa Israel và Hamas, điều này sẽ tạo không gian cho các cuộc đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận vững chắc hơn về hòa bình khu vực .
Người lính Israel đứng trong một đường hầm dưới lòng đất được phát hiện bên dưới Bệnh viện Shifa ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel nói tìm thấy thi thể các con tin trong một đường hầm dưới lòng đất Gaza

Tòa án LHQ ra lệnh cho Israel hành động để ngăn chặn nạn diệt chủng ở Gaza

Tòa án Công lý Quốc tế đã ra phán quyết rằng Israel phải thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn nạn diệt chủng ở Dải Gaza.
Điều này đã được Chủ tịch Tòa án Joan Donoghue tuyên bố, đồng thời công bố quyết định về khiếu nại của Nam Phi chống lại Israel về khả năng vi phạm Công ước về ngăn chặn và trừng phạt tội ác diệt chủng.
Bà nói: "Israel phải thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn mọi hành vi vi phạm công ước về tội diệt chủng".
Bà Donoghue nói tại phiên tòa: "Tòa án lưu ý rằng hoạt động quân sự của Israel ở Gaza đã dẫn đến nhiều người chết và bị thương, đồng thời gây thiệt hại lớn cho các tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng dân sự".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала