Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel nói tìm thấy thi thể các con tin trong một đường hầm dưới lòng đất Gaza

© AP Photo / Victor R. CaivanoNgười lính Israel đứng trong một đường hầm dưới lòng đất được phát hiện bên dưới Bệnh viện Shifa ở thành phố Gaza
Người lính Israel đứng trong một đường hầm dưới lòng đất được phát hiện bên dưới Bệnh viện Shifa ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo phát hiện được thi thể của 5 tù nhân Israel trong các đường hầm dưới lòng đất của Hamas ở Dải Gaza, trong đó có 3 binh sĩ.
Theo thông cáo báo chí của IDF, "trong những tuần gần đây" quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát trại Jabalia ở phía bắc Dải Gaza trong cuộc giao tranh tiêu diệt "nhiều kẻ khủng bố" và tịch thu vũ khí.
Chiến dịch này đã phát hiện ra một "mạng lưới đường hầm chiến lược" mà theo phía quân đội chúng được sử dụng làm trụ sở của Hamas ở phía bắc dải đất.
"Trụ sở dưới lòng đất có hai tầng - tầng thứ nhất (của đường hầm - chủ thích biên tập) ở độ sâu 10 mét, tầng thứ hai - ở độ sâu hàng chục mét. Những đường hầm này được sử dụng làm nơi chỉ đạo các cuộc tấn công và lối di chuyển cho những kẻ khủng bố. Sâu dưới lòng đất phát hiện được vũ khí, cơ sở sản xuất vũ khí và hầm trú ẩn khẩn cấp", - thông cáo báo chí của quân đội Israel cho biết.
Theo đó, những đường hầm này nối với một mỏ khai khoáng dẫn đến nơi ở của chỉ huy lữ đoàn phía bắc Hamas là Ahmed Al-Ghandour.
Binh sĩ Israel cho giới truyền thông xem một đường hầm dưới lòng đất được phát hiện dưới Bệnh viện Shifa ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sẽ có hậu quả nguy hại đến thế nào nếu Israel làm ngập đường hầm ở Gaza?

“Kết quả nỗ lực tập trung của cơ quan tình báo… các binh sĩ đã xác định và đưa lên thi thể của 5 con tin bị bắt cóc vào ngày 7/10 để chuyển về Israel chôn cất”, - IDF cho biết.

Các con tin bao gồm một sĩ quan, một trung sĩ và một đại tá. Hoàn cảnh cái chết của họ không được nêu rõ.
Bản tin lưu ý rằng sau đó trụ sở dưới lòng đất đã bị phá hủy như một phần của “nỗ lực loại bỏ các đường hầm của Hamas”. Quân đội cho biết họ hiện đang tiến hành các chiến dịch như vậy ở Khan Yunes và phía nam Dải Gaza.
Đồng thời, phát ngôn viên của Lữ đoàn Al-Qassam (cánh quân sự của phong trào Hamas Palestine) là Abu Obaida cho biết hôm thứ Bảy rằng do bị Israel pháo kích nên phong trào này đã mất liên lạc với nhóm chịu trách nhiệm về 5 tù binh Israel và có lẽ họ đã bị giết chết.
Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel Daniel Hagari sau đó cho biết trong một cuộc họp báo rằng hoàn cảnh cái chết của 5 con tin sẽ được xác định và công bố sau khi có kết quả giám định pháp y.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала