- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sau khi Ukraina phản công thất bại, Mỹ đưa ra chiến lược phòng thủ cho Kiev

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, sau cuộc phản công thất bại của Ukraina, đang phát triển một chiến lược mới cho Kiev, kế hoạch mới không tập trung vào việc cố gắng chiếm lãnh thổ mà là giúp Kiev đẩy lùi các cuộc tấn công mới có thể xảy ra, báo Washington Post viết.

"Vẫn quay cuồng với nỗi đau do cuộc phản công thất bại năm ngoái ở Ukraina, chính quyền Biden đang phát triển một chiến lược mới sẽ không nhấn mạnh đến việc chiếm lại lãnh thổ mà thay vào đó tập trung vào việc giúp Ukraina chống lại các cuộc tấn công mới của Nga trong khi hướng tới mục tiêu dài hạn là củng cố sức mạnh quân sự và kinh tế", - ấn phẩm viết.

Theo nguồn tin của ấn phẩm, Ukraina sẽ khó thực hiện được cuộc tấn công lớn trên tất cả các mặt trận mà họ đã cố gắng tiến hành vào năm ngoái.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina khó có thể thực hiện cuộc phản công mới vào năm 2024
Một nguồn tin khác của tờ báo chỉ ra rằng kế hoạch này là định vị Ukraina để nước này giữ vững vị trí của mình trên chiến trường cho đến thời điểm hiện tại, nhưng cũng "đưa họ vào một quỹ đạo khác để họ trở nên mạnh hơn nhiều vào cuối năm 2024".

Tổng thống Séc thừa nhận cuộc phản công của Ukraina thất bại

Vào tháng 12, Tổng thống Séc Petr Pavel trong một cuộc phỏng vấn với tờ Monde của Pháp đã thừa nhận cuộc phản công của Ukraina thất bại.

"Cuộc phản công đã không mang lại kết quả như mong đợi… Không có thay đổi đáng kể nào ở mặt trận, có tổn thất lớn về người và trang thiết bị nhưng có rất ít tiến triển", - ông Pavel nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала