Về mâu thuẫn Seoul - Triều Tiên: Sống trong nhà kính, ném đá là bước đi điên rồ

© AP Photo / Ahn Young-joonQuốc hội tại Seoul, Hàn Quốc.
Quốc hội tại Seoul, Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lời lẽ ngày càng cứng rắn của Triều Tiên liên quan với hợp tác quân sự giữa Hàn Quốc và Washington; trên thực tế, Triều Tiên sẽ không tấn công nước láng giềng.
Alexandr Zhebin, nhà nghiên cứu hàng đầu tại Viện Trung Quốc và Châu Á hiện đại thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga nói với Sputnik, đồng thời lưu ý các bên xung đột hiểu rằng "sống trong nhà kính, ném đá là một bước đi điên rồ".
Chính quyền Triều Tiên có thể có hành động quân sự chống lại Hàn Quốc trong những tháng tới, Tờ New York Times dẫn lời các quan chức chính quyền Mỹ viết. Theo các quan chức chính quyền Mỹ, những tuyên bố gần đây của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có vẻ hung hăng hơn và cần được xem xét nghiêm túc.
Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Ông Kim Jong Un: Triều Tiên không muốn chiến tranh nhưng không có ý định tránh nó

Sự thay đổi không thể tránh khỏi

"Các thông tin trên báo chí là do sự thay đổi mạnh mẽ trong chính sách của CHDCND Triều Tiên đối với nước láng giềng phía nam, trước đó Bình Nhưỡng đã nói rất nhiều về thống nhất, hòa giải và hợp tác. Bây giờ, rõ ràng, Triều Tiên đã bị thuyết phục rằng họ sẽ không làm như vậy trong thời gian tới, và lỗi hoàn toàn thuộc về phía Hàn Quốc cùng với người Mỹ", - chuyên gia nói và lưu ý rằng bằng cách này, nhà lãnh đạo Triều Tiên đang đưa ra cảnh báo cho Seoul.

Như Zhebin lưu ý, các phương tiện truyền thông thế giới viết về sự chuẩn bị quân sự của CHDCND Triều Tiên, nhưng không ai viết về những gì đang được thực hiện ở Hàn Quốc trong lĩnh vực này.
"Hàn Quốc cũng phóng tên lửa và không hạn chế tầm bắn của chúng", - ông nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала