Công an bắt mở nắp quan tài khám nghiệm tử thi: Phát hiện sự thật bất ngờ

© FlickrCông an Việt Nam
Công an Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Đăng ký
Việc Công an TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận yêu cầu khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân tử vong của ông T.V.T. (42 tuổi, ngụ phường Hưng Long, TP. Phan Thiết) đã giúp hé lộ một vụ án mạng đau lòng.
Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an Bình Thuận, Trần Văn Lộc (19 tuổi, con trai của nạn nhân T.V T.) đã khai nhận bản thân chính là người gây ra cái chết của cha.

Kết quả khám nghiệm tử thi

Ngày 29/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận đã thông tin kết quả khám nghiệm tử thi ông T.V.T. (42 tuổi, ngụ phường Hưng Long, TP Phan Thiết).
Qua quá trình khám nghiệm, điều tra nguyên nhân tử vong bất thường, cơ quan cảnh sát cũng đã xác định được nghi phạm liên quan đến vụ án.
Theo báo Dân Trí, kết quả giám định pháp y xác định, nạn nhân T.V.T. tử vong do vết thương đâm thấu ngực. Tuy nhiên, gia đình không trình báo mà vội vã tổ chức đám tang.
Trước đó, như đã thông tin, khi gia đình đang tổ chức mai táng, chuẩn bị hỏa thiêu ông T. thì lực lượng công an bất ngờ có mặt, yêu cầu mở nắp quan tài, khám nghiệm tử thi.
Xe cảnh sát tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2024
Công an yêu cầu mở nắp quan tài, khám nghiệm tử thi nạn nhân chết bất thường
Theo nhà chức trách, qua nguồn tin từ người dân, thực tế, Công an TP Phan Thiết đã nắm thông tin tại phường Hưng Long đang tổ chức một đám tang với dấu hiệu bất thường là trên thi thể người đã chết có một vết thương ở ngực.
Sau khi xác định nguồn tin có căn cứ, Công an TP Phan Thiết đã báo cáo lên cấp trên và phối hợp Công an tỉnh Bình Thuận đến đám tang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để không bỏ lọt tội phạm.
Qua khám nghiệm, trên thi thể nạn nhân có một vết thương ở ngực. Làm việc với cơ quan chức năng, người nhà cho biết ông T. tử vong ngày 26/1.
Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra người nhà đã không trình báo với cơ quan chức năng.

Con trai là nghi phạm

Công an cho biết, sau nhiều giờ đấu tranh, Trần Văn Lộc (19 tuổi, con trai của ông T.) đã khai nhận bản thân là người gây ra cái chết của cha ruột.
Theo lời khai của Trần Văn Lộc, khoảng 23h ngày 25/1, sau khi ông T. nhậu xong thì Lộc đến nói chuyện với cha về việc đi hỏi vợ cho Lộc.
Tuy nhiên ông T. không đồng ý, cha con lớn tiếng với nhau rồi xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ.
Trong lúc cãi nhau, ông T. xuống bếp lấy con dao và hai cha con giằng co. Trong lúc Lộc tìm cách lấy con dao trên tay cha mình thì lưỡi dao đâm vào ngực ông T. khiến nạn nhân tử vong.
Khảo sát khu vực rừng sẽ làm hồ chứa nước Ka Pét tại Bình Thuận - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2023
Bình Thuận "không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế đơn thuần"
Sau khi vụ việc xảy ra, Lộc và người thân trong gia đình đã bàn bạc không báo cáo lực lượng chức năng mà tự ý dọn dẹp hiện trường, xóa hết dấu vết và chọn cách hỏa thiêu thi thể cha.
Khi gia đình dự kiến đưa thi thể ông T. đi thiêu vào sáng 28/1 thì cơ quan chức năng xuất hiện, yêu cầu tạm ngừng để khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết bất thường của ông T.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала