Giả mạo Học viện Cảnh sát nhân dân để lừa các nạn nhân bị lừa đảo

© Fotolia / Tomasz ZajdaHacker
Hacker - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tối 28/1, Công an TP Hà Nội cảnh báo tài khoản giả mạo "Học viện Cảnh sát nhân dân - Cổng thông tin" đưa thông tin về việc hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.
Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất và dựa trên uy tín, hình ảnh của Học viện Cảnh sát nhân dân để gây dựng niềm tin, các đối tượng sẽ giả danh Công an để hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo và hướng dẫn nạn nhân đóng phí để hỗ trợ hoặc làm nhiệm vụ để rút tiền treo trên hệ thống. Khi có người chuyển tiền, các đối tượng thông báo tài khoản ngân hàng bị lỗi và không cho rút tiền về.
Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật. Không nên tìm đến các trang mạng xã hội giới thiệu có thể lấy lại tiền bị lừa, tránh để bị mắc bẫy của các đối tượng lừa đảo.
Trong khi đó, Học viện Cảnh sát nhân dân cũng đề nghị cán bộ, giảng viên, công nhân viên, học viên trong Học viện cùng thực hiện thao tác báo cáo giả mạo để Meta* nhận diện và khoá tài khoản giả mạo.
*Hoạt động meta (mạng xã hội Facebook, Instagram) bị cấm ở Nga vì bị xem là cực đoan.
Nguyễn Minh Phúc giả mạo nhà sư quay clip ăn thịt chó tiếp tục gây phẫn nộ dư luận bằng hình ảnh vào quán nhậu ở quận Gò Vấp, TP.HCM - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Clip nhà sư ăn thịt chó: TP.HCM yêu cầu làm rõ nhân thân nhà sư giả mạo Nguyễn Minh Phúc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала