Clip nhà sư ăn thịt chó: TP.HCM yêu cầu làm rõ nhân thân nhà sư giả mạo Nguyễn Minh Phúc

© Ảnh : Ảnh cắt từ clipNguyễn Minh Phúc giả mạo nhà sư quay clip ăn thịt chó tiếp tục gây phẫn nộ dư luận bằng hình ảnh vào quán nhậu ở quận Gò Vấp, TP.HCM
Nguyễn Minh Phúc giả mạo nhà sư quay clip ăn thịt chó tiếp tục gây phẫn nộ dư luận bằng hình ảnh vào quán nhậu ở quận Gò Vấp, TP.HCM - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đăng ký
Nguyễn Minh Phúc, kẻ tự xưng đại đức Thích Tâm Phúc – người từng gây xôn xao mạng xã hội Việt Nam vì giả mạo nhà sư quay clip ăn thịt chó tiếp tục gây phẫn nộ dư luận bằng hình ảnh vào quán nhậu ở quận Gò Vấp, TP.HCM
Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM đã lên tiếng khẳng định, tất cả giấy tờ chứng minh tu sĩ, quyết định bổ nhiệm đối với Nguyễn Minh Phúc đều là giả.
Mới nhất, TP.HCM đã yêu cầu làm rõ nhân thân nhà sư giả Nguyễn Minh Phúc.

TP.HCM yêu cầu làm rõ thân nhân ông Nguyễn Minh Phúc

Ngày 26/7, Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu về kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh ông Nguyễn Minh Phúc tự xưng "đại đức Thích Tâm Phúc" gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.
Cụ thể, văn bản được gửi đến Công an TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tôn giáo TP.HCM và UBND huyện Củ Chi, nơi ông Phúc sinh sống.
UBND TP.HCM cho hay, trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh việc ông Nguyễn Minh Phúc mạo danh tu sĩ Phật giáo và có nhiều hành vi, lời lẽ thô tục gây bức xúc dư luận, nhất là các tín đồ Phật giáo.
Mới nhất, Công an quận Gò Vấp đãkiểm tra một quán nhậu trên địa bàn và ghi nhận ông Nguyễn Minh Phúc mặc áo tu sĩ có mặt trong quán nhậu này.
UBND TP.HCM giao Công an TP.HCM chủ trì, phối hợp Ban Tôn giáo TP.HCM, UBND huyện Củ Chi khẩn trương kiểm tra, làm rõ nhân thân ông Nguyễn Minh Phúc.
"Nếu phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật thì xử lý nghiêm theo quy định; báo cáo Thường trực Thành ủy và UBND TP.HCM", - Văn phòng UBND TP.HCM nhấn mạnh.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước, chủ động phát hiện, xử lý theo chức năng, nhiệm vụ hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các trường hợp lợi dụng sự việc để xuyên tạc, gây ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì họp đánh giá những hạn chế trong triển khai Đề án 06 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Việt Nam sẽ yêu cầu tất cả chủ tài khoản mạng xã hội phải định danh?

"Nhà sư ăn thịt chó và vào quán nhậu"

Hôm 23/7, mạng xã hội Việt Nam xao clip một người đàn ông trọc đầu, mặc đồ giống nhà sư trong quán nhậu tại Gò Vấp, TP.HCM.
Theo hình ảnh trong clip, người đàn ông được cho là nhà sư này đã vui vẻ dự một bữa tiệc, tươi cười vẫy tay chào mọi người. Rồi sau đó lại xuất hiện hình ảnh người này ở cơ quan công an.
Qua clip và thông tin trên mạng xã hội, cơ quan chức năng phát hiện người đàn ông cạo trọc, mặc đồ giống nhà sư này có tên là Nguyễn Minh Phúc (sinh năm 1983, ngụ tại nhà số 174/13A ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi).
Ông Phúc là một tu sĩ giả danh, chứ không phải là nhà sư thật và thường gây phẫn nộ trên mạng xã hội với nhiều phát ngôn, hành động phản cảm, điển hình như việc quay clip "nhà sư ăn thịt chó" hay "nhà sư đi nhậu" cùng những phát ngôn xuyên tạc như "thầy chùa ăn thịt chó, cực kỳ ngon" hay "nhà sư vẫn ăn thịt cá bình thường, chỉ rằm mùng 1 các thầy ăn cùng Phật tử là ăn chay"… gây bức xúc cho nhiều Phật tử chân chính và cộng đồng mạng.
Chưa hết, ông Phúc còn tự xưng là "thầy", tự nhận mình là "Đại đức Thích Tâm Phúc" và xưng là "Trụ trì chùa Hoằng Pháp Trung ương".

Nhà sư giả

Về sự việc của ông Nguyễn Minh Phúc, trước đó, thượng tọa Thích Tâm Hải, Trưởng ban Thông tin Truyền thông, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, khẳng định người này giả danh tu sĩ, giả mạo các giấy tờ chứng nhận thọ giới.
Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Củ Chi cũng xác nhận, đối tượng Nguyễn Minh Phúc là tu sĩ giả danh.
Các cơ quan chức năng cho hay, ông Phúc còn giả mạo các huân chương, huy chương, bằng khen của lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ.
Uỷ ban nhân dân huyện Củ Chi cũng cho hay ông Phúc thường xuyên núp bóng, lợi dụng danh nghĩa tu sĩ Phật giáo để kêu gọi, vận động, quyên góp gây quỹ nhằm mục đích trục lợi cá nhân bất hợp pháp và tụ tập đông người tại nhà riêng.
Đồng thời, căn nhà số 174/13A ấp Láng Cát là nhà người này để ở, không phải cơ sở thờ tự tôn giáo, không có cơ sở gọi là Chùa Hoằng Pháp Trung ương. Thực tế, đây là căn nhà tình thương do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện xây dựng tặng cho mẹ của ông vì gia cảnh neo đơn.
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2023
Chủ tịch xã cấp giấy chứng nhận kết hôn "giả" để dân được cấp đất
Địa chỉ này trước đây có đăng ký thành lập 6 doanh nghiệp do ông Nguyễn Minh Phúc làm người đại diện pháp luật nhưng không hoạt động. Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cũng đã có quyết định thu hồi tất cả giấy phép thành lập doanh nghiệp tại địa chỉ này.
Từ năm 2015 cho đến nay, chính quyền địa phương nhiều lần cử đoàn đến làm việc về những sự việc bất hợp pháp trên và nhiều lần mời ông Phúc đến làm việc nhưng ông này đều vắng không có lý do.
Chính quyền địa phương đã tổ chức họp dân thông báo việc ông Nguyễn Minh Phúc giả danh tu sĩ, đồng thời yêu cầu ông Phúc tháo gỡ tất cả các bảng hiệu có nội dung không đúng quy định, trong đó có bảng hiệu để tên gọi là Chùa Hoằng Pháp Trung ương.
Hồi tháng 4/2022, ông Nguyễn Minh Phúc còn xuất hiện trong hình ảnh mặc đồ cử nhân tại trường Đại học Luật TP.HCM, có ý khoe rằng mình tốt nghiệp Đại học Luật TP.HCM.
Ông Nguyễn Thành An, Giám đốc Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM xác nhận rằng ông Nguyễn Minh Phúc chưa từng là người học của Trường ĐH Luật TP.HCM, vì vậy không thể có chuyện ông tốt nghiệp Trường ĐH Luật TP.HCM. Lễ phục mà ông Phúc thuê cũng không phải là lễ phục của nhà trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала