Ông Putin: Nga và Belarus sẽ hợp tác để xây dựng hệ thống đa cực thực sự

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhСuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko
Сuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Liên bang Nga và Belarus sẽ hợp tác cùng nhau để đảm bảo an ninh bình đẳng và không thể chia cắt.
"Vì lợi ích hình thành một trật tự thế giới thực sự đa cực, dân chủ và công bằng, đảm bảo an ninh bình đẳng và không thể chia cắt, chúng ta sẽ hợp tác cùng nhau", - ông Putin nói tại Hội đồng Nhà nước Tối cao của Nhà nước Liên minh.

Giá trị chung và lịch sử chung

"Trong tháng 7, lễ kỷ niệm 80 năm giải phóng Belarus khỏi quân xâm lược của Đức Quốc xã sẽ được tổ chức và tháng 5 năm 2025, sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Đây là những ngày quan trọng, đáng nhớ, có ý nghĩa nhất đối với chúng ta. Hai dân tộc anh em, gắn bó chặt chẽ với nhau bởi lịch sử chung và các giá trị tinh thần, mối quan hệ gia đình, họ hàng... Và chính trên nền tảng vững chắc liên minh và quan hệ đối tác chiến lược thực sự giữa Nga và Belarus, trong khuôn khổ mối quan hệ này trong 25 năm qua, chúng ta đã cùng nhau xây dựng Nhà nước Liên minh", - ông Putin nói.

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnh Hội đồng Nhà nước Tối cao của Nhà nước Liên minh
 Hội đồng Nhà nước Tối cao của Nhà nước Liên minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Hội đồng Nhà nước Tối cao của Nhà nước Liên minh
Theo Tổng thống Nga, cuộc gặp hiện tại thực sự có tầm quan trọng cơ bản và chương trình nghị sự của nó rất có ý nghĩa và phong phú. Điều này thể hiện rõ ý định vững chắc của hai nước trong việc làm mọi điều cần thiết để làm sâu sắc thêm sự hội nhập bình đẳng và cùng có lợi.

"Tất cả chúng ta phải cùng nhau thông qua một số quyết định quan trọng nhằm tăng cường và hội nhập hơn nữa giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế xã hội và nhân đạo", - ông Putin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала