Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bác sĩ ở Gaza: Không có thuốc gây mê, cả bệnh nhân và bác sĩ đều đau khổ

© Ảnh : Medical Aid for PalestiniansBác sĩ Ghassan Abu Sittah tại bệnh viện Al Awda ở Gaza
Bác sĩ Ghassan Abu Sittah tại bệnh viện Al Awda ở Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bệnh viện Shuhada al-Aqsa ở Deir al-Balah là bệnh viện duy nhất còn sót lại ở khu vực trung tâm Dải Gaza. Bệnh nhân đến đó từ các trại al-Nuseirat, Bureij, Maghazi và khu vực al-Zawaid.
Người quá đông, nhưng không còn cách nào khác vì lực lượng Israel đã cắt đứt liên lạc với Thành phố Gaza và Khan Yunis. Các bác sĩ phải tự thực hiện 40 ca phẫu thuật mỗi ngày. Ngoài áp lực công việc, tình hình còn phức tạp hơn do thiếu vật tư y tế và thuốc gây mê.
Bác sĩ gây mê Hasan al-Shaer mới cách đây vài tháng còn làm việc tại bệnh viện al-Shifa. Anh ta bỏ trốn sau các cuộc tấn công của Israel và hiện làm việc cho Shuhada al-Aqsa.

"Có rất nhiều bệnh nhân. Trước đây, chúng tôi đã chuyển một số bệnh nhân đến bệnh viện Nasser ở Khan Yunis và bệnh viện al-Shifa ở Gaza. Bây giờ không thể làm thế được nên chúng tôi phải tự mình làm mọi việc. Kết quả là chúng tôi phải thực hiện 30-40 ca phẫu thuật mỗi ngày", - anh nói.

Quân đội Israel gần biên giới Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Khoa phẫu thuật bệnh viện ở Gaza ngừng hoạt động do không đủ nguồn cung cấp ôxy

"Với số lượng ca mổ như vậy, không có đủ vật liệu, thiết bị hoặc thuốc gây mê. Tất nhiên, chúng tôi nghĩ ra nhiều giải pháp thay thế khác nhau để giảm đau, nhưng không phải lúc nào cũng có hiệu quả. Rất khó để làm việc trong điều kiện như vậy. Mọi người đều đau khổ: cả bệnh nhân và bác sĩ. Chúng tôi đã đau khổ suốt 110 ngày, cầu Chúa để nhanh chóng chấm dứt tình trạng này", - anh kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала