Các du học sinh Việt mất tích tại Úc có đang "chủ động trốn tránh chính quyền"?

CC0 / Pixabay / Úc. Nhà hát Opera Sydney nổi tiếng.
Úc. Nhà hát Opera Sydney nổi tiếng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến vụ việc 5 học sinh người Việt Nam đã biến mất mà không để lại dấu vết ở thành phố Adelaide, ngày 29/1, cảnh sát bang Nam Úc cho rằng các du học sinh Việt Nam mất tích tại thành phố Adelaide đang trốn tránh cơ quan chức năng.
"Tất cả các manh mối điều tra chỉ ra một số thiếu niên trong đó có thể đã đi đến bang khác và hiện đang ở đó", người phát ngôn cảnh sát bang Nam Úc nói.
Tuổi Trẻ Online dẫn tờ Daily Mail cho biết, cảnh sát bang Nam Úc khẳng định các thiếu niên này đang chạy trốn và "chủ động trốn tránh chính quyền".
Cơ quan chức năng nước này cho biết hiện không có dấu hiệu trong bất kỳ cuộc điều tra nào cho thấy các thiếu niên này đang gặp nguy hiểm và các em có vẻ đang chủ động trốn tránh cảnh sát. Cảnh sát bang Nam Úc sẽ tiếp tục phối hợp làm việc để xác định vị trí của các sinh viên này.
Thông tin thêm, Cảnh sát bang Nam Úc còn cho biết các gia đình của những sinh viên này không bày tỏ lo ngại về an toàn của con em mình.
Закат в Аделаиде, Австралия - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Tình tiết lạ vụ 5 du học sinh Việt Nam mất tích bí ẩn tại Úc
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, một số du học sinh Việt Nam được báo cáo mất tích khi đang trong quá trình du học tại Úc.
Cảnh sát và nhà chức trách địa phương đang tích cực phối hợp với cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Australia để làm sáng tỏ vụ việc, trước mắt là tìm kiếm tung tích những thanh thiếu niên được cho là mất tích bí ẩn này.
Truyền thông Australia và Anh như News, 7news, Daily Mail đã liên tục đưa tin về việc có du học sinh Việt Nam mất tích vào các thời điểm khác nhau từ tháng 12/2023 đến tháng 1/2024.
Trường hợp mới nhất được xác định là du học sinh có tên Sunnie Nguyễn (Nguyễn Hoàn Ngọc Anh), 17 tuổi, đang theo học lớp 11, tại trường trung học Hamilton, bang Nam Australia được báo cáo mất tích ngày 8-1-2024. Điện thoại của nạn nhân đã mất kết nối, và các tài khoản mạng xã hội đã bị xóa.
Theo thông tin ban đầu của cảnh sát Nam Australia, trước Sunnie Nguyễn, đã có 4 học sinh Việt Nam khác cũng theo diện học sinh quốc tế tới Australia học tập được báo cáo mất tích. Tuy nhiên, 1 học sinh đã được tìm thấy tại một bang khác và hiện còn 4 học sinh đang tiếp tục được tìm kiếm.
Trường Hamilton - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Phản ứng của Bộ Ngoại giao về việc du học sinh Việt Nam mất tích ở Úc
Cảnh sát nhấn mạnh, các cuộc điều tra đều chỉ ra rằng, các học sinh này có thể đã đi du lịch tới các bang khác và không có dấu hiệu gặp nguy hiểm.
Chiều ngày 15/1, Bộ Ngoại giao Việt Na, cũng đã có phản hồi về vụ việc.
Bộ Ngoại giao khẳng định, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia liên hệ các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin về các trường hợp trên.
"Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia đã liên hệ với cảnh sát khu vực nơi các học sinh Việt Nam được thông báo mất liên lạc để xác minh thông tin, theo dõi sát tiến trình điều tra cũng như chủ động liên hệ với gia đình các học sinh Việt Nam để thông báo và trao đổi tình hình cụ thể", Bộ Ngoại giao cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала