Tổng thống Hàn Quốc bác bỏ cuộc điều tra đặc biệt về vụ giẫm đạp Halloween

© AP Photo / Lee Jin-manLực lượng cứu hộ Seoul giúp các nạn nhân và đưa người chết ra khỏi đường phố, nơi trong lễ hội Halloween, hàng chục trái tim của người dân đã ngừng đập vì một vụ giẫm đạp, Hàn Quốc
Lực lượng cứu hộ Seoul giúp các nạn nhân và đưa người chết ra khỏi đường phố, nơi trong lễ hội Halloween, hàng chục trái tim của người dân đã ngừng đập vì một vụ giẫm đạp, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol bác bỏ việc thông qua luật tiến hành cuộc điều tra đặc biệt về vụ giẫm đạp chết người trong dịp lễ Halloween năm 2022, hãng tin Yonhap đưa tin.

"Tổng thống Yoon đã chấp thuận yêu cầu sửa đổi "Luật đặc biệt về xác lập sự thật, các biện pháp phòng ngừa và bảo đảm quyền của nạn nhân trong thảm kịch Itaewon ngày 29 tháng 10", được thông qua sáng nay trong cuộc họp chính phủ tại Khu phức hợp Chính phủ ở Seoul do Thủ tướng chính phủ Han Duk-soo chủ trị" , - cơ quan này trích dẫn tuyên bố từ văn phòng tổng thống.

Dự luật tương ứng đã được thông qua vào đầu năm theo sáng kiến ​​​​của Đảng Dân chủ Thống nhất đối lập và vào ngày 19 tháng 1, nó đã được trình lên chính phủ để xem xét. Do bị bác bỏ nên luật sẽ được gửi tới quốc hội để sửa đổi.

Lần thứ 5

Như Yonhap lưu ý, đây là lần thứ 5 Yoon Suk-yeol sử dụng quyền phủ quyết kể từ khi nhậm chức vào tháng 5/2022. Hôm 5/1, ổng thống cũng bác bỏ đạo luật do phe đối lập khởi xướng nhằm tiến hành điều tra đặc biệt đối với vợ ông, người bị nghi ngờ thao túng tài chính, và một nhóm quan chức cấp cao của phe cầm quyền bị nghi ngờ nhận hối lộ trong quá trình xây dựng khu dân cư ở thành phố vệ tinh của Seoul.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phát biểu tại lễ tưởng niệm ở một nhà thờ Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Ngày đau buồn nhất của Tổng thống Hàn Quốc Suk-yeol
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала