Triều Tiên lại phóng tên lửa hành trình về phía biển Hoàng Hải

© Ảnh : KCNACác vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên.
Các vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên lại phóng một số tên lửa hành trình về phía biển Hoàng Hải, Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc cho biết.

"Hôm nay, lúc gần 7h sáng (05h00 giờ Hà Nội) Bắc Triều Tiên lại phóng một số tên lửa hành trình về phía biển Hoàng Hải... Chúng tôi đang tăng cường giám sát và cảnh giác, phối hợp chặt chẽ với Mỹ để theo dõi thêm các dấu hiệu khiêu khích của Bắc Triều Tiên ", - tuyên bố cho biết.

Đây là vụ thử tên lửa hành trình thứ ba của Triều Tiên trong vòng một tuần nay. Mỗi lần như vậy quân đội Hàn Quốc đều thông báo sự việc chỉ vài giờ sau vụ phóng.
Trước đó có thông tin cho biết vào lúc 5h sáng ngày 24 tháng 1 (giờ Hà Nội) quân đội Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên phóng một số tên lửa hành trình về phía biển Hoàng Hải. Sau đó, CHDCND Triều Tiên thông báo Tổng cục Tên lửa nước này đã tiến hành vụ phóng thử nghiệm đầu tiên loại tên lửa hành trình chiến lược mới Pulhwasal-3-31 (Mũi tên lửa -3-31) mà họ đang phát triển.
Sau đó vào ngày 28 tháng 1 CHDCND Triều Tiên lại phóng tên lửa hành trình về phía Biển Nhật Bản. Ngày hôm sau, các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin loại tên lửa hành trình chiến lược mới Pulhwasal-3-31 một lần nữa được thử nghiệm phóng từ tàu ngầm, vụ phóng diễn ra dưới sự thị sát của nhà lãnh đạo nước này Kim Jong Un cùng với các Bí thư Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân và các cán bộ cấp cao khác.
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Bộ Quốc phòng Nhật Bản: tên lửa do Triều Tiên phóng có thể bao phủ lãnh thổ Mỹ
Hai tên lửa hành trình được cho là đã bay trong 7.421 và 7.445 giây và chính xác bắn trúng mục tiêu trên một hòn đảo không nêu tên. Ông Kim Jong Un tỏ ý "rất hài lòng" với kết quả vụ phóng.
Cũng có thông tin cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên đã xem xét chi tiết tiến độ chế tạo tàu ngầm hạt nhân và nhắc lại rằng trang bị vũ khí hạt nhân cho Hải quân nước này là nhiệm vụ cấp bách. Ông đề ra các nhiệm vụ mang tính cương lĩnh trong lĩnh vực này, bao gồm cả việc chế tạo tàu ngầm hạt nhân và các loại tàu tân tiến khác .
Đối với sự việc này ở Seoul tỏ ý nghi ngờ khả năng tên lửa hành trình nói trên được phóng từ tàu ngầm. Quân đội Hàn Quốc cũng cho rằng thời gian bay của chúng đã bị phóng đại. Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc còn nhận xét rằng tàu ngầm Anh hùng Kim un Ok của CHDCND Triều Tiên không có giá trị về mặt quân sự.
Ngày 6/9/2023 Triều Tiên đã hạ thủy một tàu ngầm mới trang bị vũ khí tấn công hạt nhân chiến thuật mang tên Anh hùng Kim Kun Ok. Vào ngày 2 tháng 9 cũng có thông tin nước này phóng thử hai tên lửa hành trình chiến lược tầm xa có đầu đạn mô phỏng hạt nhân. Sau đó, có thông tin cho biết chúng bay theo quỹ đạo hình số 8 dài 1,5 nghìn km trong 7672 và 7681 giây, sau đó phát nổ ở độ cao ấn định là 150 mét phía trên “đảo mục tiêu”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала