- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia tiết lộ: Hoa Kỳ có thể cắt viện trợ Ukraina để dồn cho Trung Đông

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có thể cắt giảm viện trợ cho Ukraina để tập trung duy trì hiện diện của mình ở Trung Đông, đặc biệt là sau những cuộc tấn công vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở địa bàn này. Đó là thông báo do chuyên gia Samir Hakim, Giáo sư Chính trị học và Quan hệ quốc tế tại Đại học Ghardaia của Algeria nêu với Sputnik.

Gánh nặng nhiệm vụ, nhiều đối thủ

“Hoa Kỳ rất có thể sẽ cắt giảm phần hỗ trợ cho Ukraina do Washington cố gắng dồn sức duy trì sự hiện diện của Hoa Kỳ ở Trung Đông, đặc biệt là sau khi xảy ra những cuộc tấn công đánh vào căn cứ quân sự Mỹ ở đó, cũng như trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Joe Bien hoàn toàn ủng hộ Israel”, GS Hakim nói.

Theo lời ông, Hoa Kỳ sẽ dồn sức chủ yếu vào Trung Đông để chống lại mọi đối thủ chính sách của Washington và các nước phương Tây trong khu vực, bao gồm Syria, phong trào «Hezbollah» ở Liban, Hamas ở Palestine và phong trào «Ansar Allah» (Houthis) ở Yemen.
Tàu khu trục Mỹ Jason Dunham  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Houthis tuyên bố tấn công tàu Mỹ ở Vịnh Aden
“Điều đó sẽ ảnh hưởng đến sự hỗ trợ mà Hoa Kỳ dành cho Kiev”, chuyên gia nói thêm.

Giới tinh hoa Mỹ cũng phản đối

Đồng thời, như ông lưu ý, “một bộ phận đáng kể trong giới tinh hoa ngoại giao, chính trị và công lực Hoa Kỳ phản đối đường lối và chính sách của ông Biden ở khu vực Trung Đông”.
Các quan chức Mỹ cho biết họ đã cạn tiền hỗ trợ Ukraina từ cuối năm ngoái và chưng nào Quốc hội chưa thông qua những khoản phân bổ mới thì Hoa Kỳ không thể tiếp tục cung cấp vũ khí và đạn dược. Phe đối lập của đảng Cộng hòa tại Quốc hội gắn khả năng phê chuẩn yêu cầu của Tổng thống (cấp 61 tỷ USD cho Kiev) với việc thực hiện cải cách di cư trên quy mô lớn và đang thảo luận về các thông số của vấn đề với đại diện chính quyền và đảng Dân chủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала