- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Blinken: Mỹ đã thấy hậu quả của việc ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina

© AFP 2023 / SAUL LOEBNgoại trưởng Mỹ Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Đăng ký
Mỹ đã thấy bằng chứng cho biết việc không viện trợ quân sự cho Ukraina ảnh hưởng thế nào đến tình hình trên chiến trường; tất cả "thành tựu" của Kiev trong cuộc xung đột sẽ bị đe dọa nếu không có thêm nguồn tài trợ. Đây là phát biểu của Ngoại trưởng Antony Blinken trong cuộc họp báo ở Washington với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

"Không có hũ tiền thần kỳ nào khác. Hiện tại chúng tôi đã hết nguồn viện trợ quân sự cung cấp cho Ukraina và chúng tôi thậm chí còn thấy một số bằng chứng về ý nghĩa của điều đó trên chiến trường", - ông nói mà không giải thích mình đang nói đến bằng chứng nào.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ kêu gọi Quốc hội chấp thuận yêu cầu của Tổng thống Joe Biden, trong đó có việc phân bổ viện trợ hàng tỷ USD cho Kiev.
“Nói một cách đơn giản, nếu không có nguồn viện trợ này thì mọi thứ mà người Ukraina đã đạt được và mọi thứ chúng tôi đã giúp họ đạt được sẽ bị đe dọa”, - Blinken nói.
Quang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng: Mỹ không còn tiền cho Ukraina, cần sự chấp thuận của Quốc hội
Ngoại trưởng nói thêm rằng khi không cấp tiền cho Ukraina, Hoa Kỳ đang gửi tín hiệu tới tất cả các đối thủ rằng “chúng tôi không nghiêm túc trong việc bảo vệ tự do, bảo vệ nền dân chủ”. Giới lãnh đạo Nga, theo ý kiến của ông, sẽ càng chắc chắn rằng họ “có thể bằng cách nào đó cầm cự lâu hơn Ukraina và lâu hơn chúng ta”.
Các quan chức Mỹ cho biết họ đã hết tiền để hỗ trợ Ukraina vào cuối năm ngoái và nếu Quốc hội không thông qua các khoản phân bổ mới thì họ không thể tiếp tục cung cấp vũ khí và đạn dược cho nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала