- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Khoản đầu tư chính của Mỹ vào Ukraina là vũ khí hỏng

CC BY 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / Bradley (cropped image)Xe chiến đấu bộ binh Bradley bị phá hủy
Xe chiến đấu bộ binh Bradley bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik Arabic, chuyên gia Ahmad Mustafa, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Châu Á và Trung Đông, bình luận về tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ rằng “viện trợ của phương Tây cho Kiev là trở ngại lớn nhất trên con đường tìm kiếm giải pháp hòa bình ở Ukraina”.

“Những tuyên bố của ông Lavrov [liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraina] là đúng sự thật. Viện trợ của phương Tây đã biến Ukraina thành một quốc gia thất bại và về cơ bản là vô dụng. Sự thất bại của chế độ Kiev và cụ thể của NATO đã trở thành một thực tế tất yếu, đặc biệt trong bối cảnh các sự kiện ở Palestine và Yemen cũng do chính sách thất bại của phương Tây gây ra.

Một số nước EU, chẳng hạn như Slovakia và Hungary, đã từ chối tiếp tục hỗ trợ cho Zelensky, người được Nhà Trắng hỗ trợ rất tích cực. Từ đó chúng ta có thể rút ra kết luận rằng, Hoa Kỳ thua khắp nơi: ở Ukraina, Yemen và Palestine, cũng như ở khu vực châu Á”.

Bình luận về tuyên bố của Bộ trưởng Nga rằng "Mỹ và Anh coi việc viện trợ Kiev "như dự án kinh doanh sinh lời", chuyên gia lưu ý rằng, khoản đầu tư quan trọng nhất của Mỹ vào Ukraina là cung cấp vũ khí ở tình trạng cũ nát và hỏng hóc.
Ngoại trưởng Nga S. Lavrov tham dự cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga chưa hề thảo luận về việc chấm dứt xung đột ở Ukraina với Trump hay bất kỳ ai ở Mỹ

“Ngoài ra, Mỹ bán dầu thô với chất lượng không tốt nhất và giá tăng cao cho châu Âu vì người châu Âu đã quyết định từ bỏ nguồn cung năng lượng từ Nga.

Tuy nhiên, chúng ta thấy Washington đang nhanh chóng mất đi vị thế của mình. Ví dụ, trong ê kíp của Biden xuất hiện một nhóm người bác bỏ đường lối chính trị của ông và thậm chí yêu cầu tổng thống Mỹ từ chức. Điều này chứng tỏ trong giới cầm quyền Hoa Kỳ có sự chia rẽ nghiêm trọng”, - chuyên gia Ahmad Mustafa lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала