- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU sẽ chỉ cung cấp cho Kiev khoảng 600 nghìn quả đạn pháo trong số 1 triệu quả đã hứa vào tháng 3

© AP Photo / Alex BrandonTải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ
Tải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nước EU sẽ chỉ có thể cung cấp cho Ukraina khoảng 600 nghìn quả đạn pháo trong số hàng triệu quả đã hứa trước đó vào tháng 3 năm 2024, Bloomberg đưa tin, dẫn lời các nhà ngoại giao.
Theo các nhà ngoại giao, tình trạng này là do sự chậm trễ trong việc sản xuất đạn pháo, cũng như lo ngại của các nước khi thấy kho dự trữ của họ cạn kiệt.
Hãng này dẫn lời các nhà ngoại giao giấu tên cho biết: “Các đồng minh châu Âu sẽ thiếu hụt rất nhiều số đạn pháo mà họ hứa sẽ giao vào tháng 3, chỉ giao cho Kiev khoảng 600.000 viên đạn vào ngày đó trong bối cảnh sản xuất bị trì hoãn liên tục và lo ngại về việc cạn kiệt kho dự trữ”.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Mỹ và EU đang thay đổi chiến lược về Ukraina
Đầu tháng 11 năm 2023, một nguồn tin cấp cao của châu Âu nói với các phóng viên ở Brussels rằng các nước EU cho đến nay đã giao 300.000 trong số 1 triệu viên đạn theo kế hoạch cho Ukraina. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho rằng Liên minh châu Âu sẽ không thể thực hiện lời hứa cung cấp một triệu quả đạn pháo vào tháng 3/2024.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала