- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng Thống Nga Putin: Máy bay Il-76 đã bị bắn hạ bởi hệ thống Patriot của Mỹ

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay Il-76 đã bị bắn hạ bởi hệ thống Patriot của Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Chiếc máy bay bị bắn hạ bởi hệ thống Patriot của Mỹ, điều này đã được xác nhận chắc chắn. Một cuộc kiểm tra đã xác nhận điều này", - ông Putin nói trong cuộc gặp với những người ủy nhiệm.

Có thể cho rằng Kiev đã vô tình bắn hạ IL-76, nhưng đây vẫn là một tội ác - dù sơ suất, ông nói.

"Bạn hỏi vì sao họ làm điều này? Tôi không biết. Tôi không hiểu. Bạn vẫn có thể hình dung vì sao họ lại pháo kích vào các thành phố yên bình. Có một số mục tiêu: chuyển sự chú ý của người dân và các nhà tài trợ của họ khỏi những thất bại của cái gọi là phản công, để chứng tỏ rằng họ có thể làm điều gì đó, kích động chúng tôi thực hiện các hành động phản ứng trả đũa đối với các cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự và hòa bình trên lãnh thổ Ukraina. Những gì chúng tôi đang làm là sử dụng vũ khí có độ chính xác cao để tấn công cơ sở hạ tầng, trước hết là quân sự và công nghiệp quốc phòng. Họ muốn khiêu khích chúng tôi trả đũa", - ông Putin nói.

"Chúng tôi yêu cầu điều tra và nhấn mạnh rằng phải thực hiện cuộc điều tra quốc tế. Chúng tôi yêu cầu cử các chuyên gia quốc tế đến và tiến hành phân tích, đánh giá các bằng chứng vật chất sẵn có, cho thấy máy bay đã bị hệ thống Patriot bắn hạ", - ông Putin nói.

Vụ tai nạn Il-76

Hôm thứ Tư, ngày 24 tháng 1, Lực lượng vũ trang Ukraina đã bắn hạ chiếc máy bay vận tải quân sự Il-76 chở 65 tù binh Ukraina đi trao đổi. Ngoài ra trên máy bay còn có 6 thành viên phi hành đoàn và 3 người tháp tùng, không ai sống sót.
Trước khi vụ tai nạn xảy ra, quân đội Nga ghi nhận vụ phóng hai tên lửa tên lửa phòng không từ lãnh thổ tỉnh Kharkov.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh chính quyền Kiev đã biết về việc vận chuyển quân nhân Ukraina tham gia cuộc trao đổi tù binh sắp tới, dự kiến diễn ra vào cuối ngày hôm đó ở biên giới tỉnh Belgorod và tỉnh Sumy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала