Khách Tây bỏ gần 200 triệu du lịch Việt Nam tố bị vòi tiền ở Tam Cốc Ninh Bình

© Ảnh : Đức Phương/TTXVNKhu du lịch Tam Cốc-Bích Động tại huyện Hoa Lư (Ninh Bình).
Khu du lịch Tam Cốc-Bích Động tại huyện Hoa Lư (Ninh Bình). - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Đăng ký
Cặp vợ chồng du khách người Mỹ chi gần 200 triệu đồng tour du lịch Việt Nam – Campuchia trong 25 ngày. Vị khách cho biết chuyến đi rất vui trừ sự cố bị người lái đò ở Tam Cốc, Ninh Bình vòi tiền.
Sau vụ việc, Sở Du lịch Ninh Bình đã vào cuộc kiểm tra. Làm việc với cơ quan chức năng, nữ lái đò là bà N. thừa nhận có bán hàng trên sông, nhưng hôm xảy ra vụ việc bà không bán hàng, cũng không xin tiền tip của khách. Hiện Sở đang yêu cầu ban quản lý khu du lịch tiếp tục làm rõ, có biện pháp xử lý.

Du khách Mỹ tố bị vòi tiền, tỏ thái độ

Do có người thân và bạn bè từng đến Việt Nam du lịch và kể lại trải nghiệm thú vị nên bà Carol Leong (người Mỹ) và chồng rất háo hức.
Ông bà quyết định đặt tour du lịch Việt Nam – Campuchia trong 25 ngày, với giá gần 200 triệu đồng.
Tại Việt Nam, hành trình đi từ Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình - Sapa - Huế - Đà Nẵng - Hội An - TPHCM - Mỹ Tho - Cần Thơ. Chặng cuối cùng tại Việt Nam kết thúc ở Châu Đốc, sau đó ông bà sẽ đi tàu sang Campuchia.
Ban đầu, chuyến đi diễn ra suôn sẻ. Bà Carol Leong cho biết, bản thân rất thích ẩm thực Việt Nam nên hai vợ chồng thoải mái trải nghiệm các món ngon vùng miền ở các điểm đến. Tuy nhiên, chuyến tham quan ở Tam Cốc (Ninh Bình) lại không được như ý.
Theo Vnexpress phản ánh, vụ việc xảy ra ngày 17/1. Hai vợ chồng đi ghép cùng đoàn 21 người, trải nghiệm ngồi đò tham quan Tam Cốc - Bích Động. Hai du khách Mỹ rất thích thú tận hưởng cảnh đẹp của vùng đất cố đô.
Tuy nhiên, khi mới đi được nửa đường, bà Carol thấy một đoàn khách nước ngoài khác có biểu hiện khó chịu, bực bội do bị người lái đò chèo kéo. Trên quãng đường đi về, vụ việc tương tự lại xảy ra trên thuyền của vợ chồng bà.
Khách quốc tế dạo chơi khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Khách quốc tế tăng gần 20 lần, du lịch Việt Nam đang phục hồi ngoạn mục
Theo đó, bà Carol cho hay, người lái đò ép mời hai vợ chồng mua bức tranh lưu niệm vẽ trên gỗ với giá 200.000 đồng/bức. Thấy cả hai chần chừ, người lái đò nói luôn nếu không mua sớm, tranh có thể tăng giá thành 300.000 đồng/bức.
Khi đang đắn đo, thuyền chở đoàn khách người Australia đi qua, bà Carol thấy cảnh chèo kéo diễn ra tương tự. Biết đoàn khách này mua với giá 100.000 đồng/bức, bà nói với người lái đò sẽ mua 3 bức tranh với tổng số tiền 300.000 đồng. Nghe xong, người lái đò đồng ý bán nhưng lập tức thay đổi thái độ.
"Cô ấy để thuyền tự trôi và không thèm chèo nữa. Chúng tôi là đoàn khách đầu tiên xuống đò nhưng lại về bờ muộn nhất", - bà Carol nói.
Khi về đến bờ, vị khách Mỹ còn bị người lái đò đòi thêm tiền tip. Hai vị khách vẫn gửi thêm tiền, nhưng không vui. Thậm chí, thuyền của họ còn bị đậu xa hơn và phải tự lên bờ.
Nói với phóng viên, anh D.H.L., hướng dẫn viên du lịch ở TP.HCM cho biết, mình là người đưa ra lịch trình cho hai vị khách người Mỹ khi tới Việt Nam. Là người có kinh nghiệm nhiều năm dẫn khách nước ngoài, anh L. rất bức xúc khi biết khách của mình bị "vòi tiền".
Vịnh Hạ Long - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2023
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Việt Nam công bố 10 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2023
"Hai vị khách rất thích cảnh đẹp và văn hóa của Việt Nam. Cả chuyến đi họ rất hài lòng. Thậm chí ban đầu họ không muốn kể cho tôi trải nghiệm không vui ở Ninh Bình. Vị khách cho biết, họ sẵn lòng cho thêm tiền người lái đò nếu dịch vụ tốt, thái độ vui vẻ. Nhưng cách chèo kéo nài ép của người lái đò khiến hai vợ chồng đều không vui", - anh L. cho hay.
Cũng theo anh, sáng nay 31/1, vợ chồng bà Carol đã rời Việt Nam và lên đường sang Campuchia, tiếp tục chuyến du lịch.

Sở Du lịch Ninh Bình vào cuộc kiểm tra

Nhận được phản ánh từ báo Dân trí, lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, Giám đốc Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở vào cuộc làm rõ.
Ngày 29 và 30/1, Đoàn Thanh tra Sở Du lịch Ninh Bình đã tiến hành làm việc với UBND, Công an xã Ninh Hải (huyện Hoa Lư) và BQL Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động để xác minh sự việc.
BQL Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động đã tiến hành kiểm tra, xác minh được người chèo đò chở khách ngày 17/1 là bà N., số đò 37. Tại buổi làm việc, bà N. thừa nhận có bán hàng trên sông, nhưng hôm chở khách ngày 17/1, do trời mưa nên không bán hàng, cũng không ghé vào thuyền khác để ép khách mua hàng như phản ánh của hướng dẫn viên.
Theo bà N., bà cũng không xin tiền tip của khách và chở đò đưa khách đi du lịch bình thường.
Đoàn thanh tra Sở Du lịch Ninh Bình đã lập biên bản làm việc, yêu cầu bà N. viết tường trình. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu ban quản lý khu du lịch liên lạc với hướng dẫn viên (người đăng tin trên Facebook) để trao đổi thông tin, xác minh đối chiếu với tường trình của bà N. để xử lý theo quy định.
Du khách chụp ảnh đoàn tàu đi qua khu phố cổ ở trung tâm Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Vượt chỉ tiêu, du lịch Việt Nam đang bứt tốc ngoạn mục
Ngoài ra, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đề nghị UBND xã Ninh Hải chỉ đạo xử lý theo "Hương ước" của thôn (nếu có sai phạm như phản ánh).
BQL Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động xác định, hành vi bán hàng trên sông của bà N. là vi phạm quy định của khu du lịch. Ban quản lý sẽ căn cứ vào hợp đồng ký kết giữa doanh nghiệp với người chèo đò để xử lý hành vi này. Đoàn kiểm tra yêu cầu kết quả xử lý phải được báo cáo về Sở Du lịch trước ngày 2/2.
Bà N. vi phạm lần đầu, thành khẩn nhận lỗi và hứa sẽ không tái phạm. Do đó, căn cứ theo các quy định, ban quản lý khu du lịch và chính quyền địa phương sẽ nhắc nhở cá nhân bà N. trên đài truyền thanh xã và của ban quản lý khu du lịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала