Tàu khu trục Mỹ bắn hạ tên lửa của lực lượng Houthis ở Biển Đỏ

USS Gravely (DDG 107) - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ (CENTCOM) hôm thứ Ba cho biết tàu khu trục USS Gravely đã bắn hạ một tên lửa hành trình chống hạm do phong trào Ansar Allah (Houthis) đang kiểm soát miền bắc Yemen phóng ra.

“Khoảng 23h30 ngày 30/1 (03h30 ngày 31/1 theo giờ Hà Nội), lực lượng Houthis đã phóng một tên lửa hành trình chống hạm từ khu vực do Houthis kiểm soát ở Yemen về phía Biển Đỏ, tên lửa đã bị tàu USS Gravely bắn hạ. Không có báo cáo về thương vong hay thiệt hại", – tin nhắn của Bộ chỉ huy Mỹ trên mạng xã hội X cho biết.

Phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen, nơi họ kiểm soát phần lớn bờ Biển Đỏ của Yemen, trước đây từng cảnh báo về ý định tấn công bất kỳ tàu thuyền nào có liên quan đến Israel, đồng thời kêu gọi các nước khác triệu hồi thủy thủ đoàn của họ và không đến gần những con tàu này trên biển. Một số công ty vận tải biển đã quyết định tạm dừng tuyến đường vận chuyển qua Biển Đỏ.
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Lầu Năm Góc không hài lòng với phản ứng của Biden trước vụ tấn công tàu Mỹ ở Biển Đỏ
Lực lượng Houthi cho biết hành động của họ ở Biển Đỏ là để giúp đỡ người Palestine ở Dải Gaza và lập luận rằng họ không can thiệp vào quyền tự do hàng hải trong khu vực. Các nước Ả Rập và Hồi giáo đã nhiều lần cảnh báo Mỹ rằng sự ủng hộ vô điều kiện của Hoa Kỳ đối với những hành động của Israel ở Dải Gaza sẽ khiến xung đột lan rộng khắp khu vực.
Mỹ và Anh đã tiến hành tấn công các mục tiêu của lực lượng Houthis kể từ giữa tháng 1, gọi đây là phản ứng trước những mối đe dọa đối với quyền tự do hàng hải ở Biển Đỏ. Ông Mohammed Ali al-Houthis, thành viên Hội đồng chính trị tối cao của Ansar Allah gọi các cuộc tấn công nói trên là sự man rợ của những kẻ khủng bố và là sự gây hấn có chủ ý và vô căn cứ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала