- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Mỹ đang cố gắng chuyển gánh nặng hỗ trợ Ukraina lên vai người đóng thuế EU

© AP Photo / Olivier MatthysCờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels
Cờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Khi nói về việc Liên minh châu Âu phân bổ viện trợ cho Kiev, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Kiev tiếp tục gặp phải các vấn đề, giống như tập thể phương Tây, "tất cả những điều này đổ lên vai người dân châu Âu".
Lãnh đạo các nước thuộc Liên minh Châu Âu sẽ tổ chức cuộc họp bất thường vào thứ Năm tại Brussels, vấn đề thảo luận chính sẽ là điều chỉnh ngân sách cộng đồng nhiều năm, bao gồm hỗ trợ tài chính vĩ mô cho Ukraina trong giai đoạn đến năm 2027 với số tiền 50 tỷ euro.

"Tất nhiên, chúng tôi đang theo dõi tất cả thông tin. Chúng tôi hiểu rằng Kiev tiếp tục gặp vấn đề và toàn bộ phương Tây cũng đang gặp vấn đề. Rõ ràng là sẽ có quá trình cố chuyển gánh nặng tài chính sự viện trợ Ukraina của Washington lên vai những người nộp thuế châu Âu, chúng tôi sẽ theo dõi quá trình ra quyết định", - ông Peskov nói.

Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia tiết lộ: Hoa Kỳ có thể cắt viện trợ Ukraina để dồn cho Trung Đông

EU có thể đánh vào kinh tế Hungary nếu nước này từ chối dỡ bỏ phủ quyết viện trợ cho Ukraina

Liên minh châu Âu có thể phá hoại nền kinh tế Hungary nếu nước này không dỡ bỏ quyền phủ quyết về viện trợ cho Kiev, tờ Financial Times trích dẫn một tài liệu của EU cho biết.
Như tờ báo trích dẫn một tài liệu do các quan chức châu Âu chuẩn bị, Brussels đã vạch ra một chiến lược nhằm vào "điểm yếu kinh tế" của Hungary, gây nguy hiểm cho đồng tiền nước này và khiến niềm tin của nhà đầu tư sụp đổ trong nỗ lực gây thiệt hại cho "mảng việc làm và tăng trưởng kinh tế" nếu Budapest từ chối xem xét lại quan điểm của mình.

"Nếu không có thỏa thuận tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 1 tháng 2, người đứng đầu các quốc gia và chính phủ khác sẽ công khai tuyên bố điều này trước hành vi thiếu tính xây dựng của Thủ tướng Hungary, họ không thể hình dung ra việc các quỹ của EU sẽ được cung cấp cho Budapest", - tờ báo trích dẫn tài liệu cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала