Houthis tấn công tàu thương mại ở Biển Đỏ

© AP Photo / Hani MohammedLực lượng Houthis
Lực lượng Houthis - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty an ninh hàng hải Ambrey của Anh cho biết một tàu thương mại ở Biển Đỏ đã bị trúng tên lửa bắn từ Yemen và xảy ra vụ nổ xảy trên tàu, hãng AFP đưa tin.

“Tên lửa từ Yemen đã bắn trúng một tàu thương mại ngoài khơi bờ biển nước này, hãng Ambrey thông báo vào sáng sớm hôm thứ Năm”, - bản tin của hãng cho biết.

Cần lưu ý rằng vụ nổ trên tàu được các thành viên thủy thủ đoàn của tàu thông báo.
USS Gravely (DDG 107) - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Tàu khu trục Mỹ bắn hạ tên lửa của lực lượng Houthis ở Biển Đỏ
Trước đó, phong trào dòng Shiite Ansar Allah (Houthis) kiểm soát miền bắc Yemen và được Iran hậu thuẫn cho biết họ đã bắn tên lửa vào một tàu thương mại Mỹ đang trên đường tới Israel. Còn CNN dẫn lời các quan chức Mỹ không muốn nêu tên đưa tin chiến hạm USS Gravely của Mỹ ở Biển Đỏ đã bắn hạ một tên lửa của lực lượng Houthis cách đó chỉ một dặm.
Lực lượng Houthis cho biết hành động của họ ở Biển Đỏ là để giúp đỡ người Palestine ở Dải Gaza và lập luận rằng họ không can thiệp vào quyền tự do hàng hải trong khu vực. Các nước Ả Rập và Hồi giáo đã nhiều lần cảnh báo với Mỹ rằng sự ủng hộ vô điều kiện của họ đối với các hành động của Israel ở Dải Gaza sẽ khiến xung đột lan rộng khắp khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала