Làn sóng biểu tình của người lao động lan rộng ở các nước EU

© AFP 2023 / Bertrand GuayNông dân dùng máy kéo chặn đường cao tốc A4 ở phía đông Paris hưởng ứng lời kêu gọi biểu tình của công đoàn nông dân toàn quốc đòi tăng lương và giảm thuế
Nông dân dùng máy kéo chặn đường cao tốc A4 ở phía đông Paris hưởng ứng lời kêu gọi biểu tình của công đoàn nông dân toàn quốc đòi tăng lương và giảm thuế   - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người lao động châu Âu trong các lĩnh vực giao thông, nông nghiệp, công nghiệp và giáo dục sẽ tổ chức biểu tình và đình công quy mô lớn vào thứ Năm để thể hiện sự bất bình đối với chính sách trong nước.
Nông dân Hy Lạp noi gương các đồng nghiệp của họ từ Pháp, Tây Ban Nha và Ý, sẽ từ thành phố Serra (Tây Ban Nha) đi đến Thessaloniki (Hy Lạp) để tham gia cuộc biểu tình tại triển lãm quốc tế Argotica. Nông dân đòi bồi thường thu nhập bị mất do thời tiết xấu và dịch bệnh, đồng thời xây dựng các công trình cần thiết để chống lũ lụt, hỏa hoạn, hạn hán và cung cấp nước tưới tiêu. Họ yêu cầu không đánh thuế điện mặt trời, ấn định mức giá trần đối với điện ở khu vực nông thôn, trợ cấp hoặc hủy bỏ thuế VAT đánh vào các phương tiện và vật tư.
Nông dân có ý định thu hút sự chú ý về mình ở thủ đô của Liên minh Châu Âu. Họ lên kế hoạch tổ chức các cuộc biểu tình quy mô lớn ở Brussels vào ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh EU, việc này có thể làm tê liệt giao thông ở trung tâm thành phố, nơi có trụ sở của Ủy ban Châu Âu, Hội đồng EU và Nghị viện Châu Âu.
Ở Đức nhân viên an ninh tại sân bay Berlin-Brandenburg sẽ đình công. Do vậy phải hủy bỏ tất cả các chuyến bay. Những người biểu tình yêu cầu tăng lương và tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho nhân viên các sân bay. Như ban quản lý sân bay cho biết, cuộc đình công có thể ảnh hưởng đến các chuyến bay đến, nhưng quyết định về việc này sẽ do các hãng hàng không đưa ra.
Các tài xế xe tải Đức đã tổ chức một cuộc biểu tình phản đối ở trung tâm Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2024
Nông dân Đức biểu tình: 1.500 người, 540 xe tải, 60 máy kéo tham gia
Phần Lan sẽ là nơi diễn ra các cuộc đình công lớn của công nhân ở nhiều lĩnh vực khác nhau vào thứ Năm. Ít nhất 200 nghìn người sẽ tham gia biểu tình.
Giao thông hàng không sẽ bị đình đốn tại hầu hết các sân bay trong nước; hãng Finnair dự kiến hủy khoảng 550 chuyến bay. Hoạt động giao thông công cộng và dịch vụ bưu chính sẽ bị tê liệt. Các cửa hàng bán lẻ, chuỗi tạp hóa, khách sạn, nhà hàng và ngân hàng không thể cung cấp dịch vụ, một số nhà máy sẽ tạm dừng hoạt động.
Hoạt động lớn nhất ở Phần Lan sẽ do công đoàn ngành công nghiệp thực hiện. Theo sáng kiến của công đoàn ngành, hơn 60 nghìn nhân viên trong khối công nghiệp sẽ tham gia đình công trên khắp cả nước. Ngoài ra, các nghiệp đoàn công nhân xây dựng, thợ điện, công nhân dịch vụ, nhân viên an sinh xã hội và một số người khác cũng tham gia đình công. Dự đoán thiệt hại từ các cuộc đình công sẽ lên tới khoảng 360 triệu euro.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала