- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina cần đạn GLSDB để tạo cơn ác mộng cho dân thường Nga

© Ảnh : Saab ABGround Launched Small Diameter Bomb (GLSDB)
Ground Launched Small Diameter Bomb (GLSDB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kiev rất có thể sẽ sử dụng tên lửa dẫn đường GLSDB được Hoa Kỳ chuyển giao cho nước này không phải để chiến đấu mà để gây "ác mộng" cho dân thường, chuyên gia quân sự nổi tiếng Alexey Leonkov nói với Sputnik hôm thứ Năm.
Một ngày trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland thông báo rằng tên lửa có độ chính xác cao GLSDB được cấp cho Ukraina đang trên đường.
"Bệ phóng với tên lửa cập nhật này, có thể bắn ở cự ly lên tới 150 km, rất có thể sẽ hoạt động ở khu vực phía sau của chúng ta bằng chiến thuật của tên lửa MLRS du mục. Tức là nó sẽ chọn vị trí, bắn một loạt đạn từ một vị trí đóng rồi ngay lập tức thay đổi các vị trí này”, - ông Leonkov nói.
Ông nói rõ rằng Ukraina sẽ có thể đặt các bệ phóng GLSDB ở khoảng cách 20-50 km tính từ tuyến tiếp xúc chiến đấu. Như vậy, đạn pháo sẽ có thể bắn sâu vào lãnh thổ Nga từ 100-130 km. Theo chuyên gia, phạm vi này bao gồm nhiều thành phố ở DNR, LNR, Zaporozhye và Kharkov, cũng như các vùng Belgorod và Bryansk.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc xác nhận ý định chuyển giao tên lửa GLSDB cho Kiev
Leonkov lưu ý: “Rõ ràng là những bệ phóng và tên lửa này rất có thể sẽ được sử dụng cho những mục đích như vậy và tiếp tục gây ra những cơn ác mộng cho dân thường của chúng ta”.
Ông nói rằng GLSDB là dạng đạn lai giữa động thiết bị gia tốc phản lực và bom lượn. Đạn xuất phát như một tên lửa và sau khi tháo dỡ ở một độ cao nhất định, quả bom sẽ di chuyển theo một tuyến đường nhất định, nghĩa là lao chính xác tới mục tiêu đã định, theo chuyên gia này, đạn dẫn đường có thể cơ động, kể cả quay 180 độ.
Ông Leonkov cho biết, một tên lửa như vậy có thể được phóng từ hai bệ phóng, có thể là với hệ thống phóng loạt HIMARS có bánh xe, hoặc với MLRS dùng bánh xích và các thiết bị tương tự, chẳng hạn như Mars-2 của Đức. Ông nói thêm rằng, nếu tin theo thông báo của Boeing thì những quả đạn pháo này, vốn vẫn đang trong giai đoạn phát triển, đã được đưa đến Ukraina và nhiều quả đã bị bắn hạ.
 Tên lửa ATACMS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga học được cách chống lại HIMARS và ATACMS
Trước đó, Lầu Năm Góc xác nhận rằng Ukraina sẽ được cung cấp bom đường kính nhỏ trên mặt đất như một phần của chương trình USAI, bao gồm việc mua vũ khí mới cho Ukraina trên thị trường, thay vì chuyển tài sản từ kho của Lầu Năm Góc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала