- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc xác nhận ý định chuyển giao tên lửa GLSDB cho Kiev

© AP PhotoLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lầu Năm Góc xác nhận ý định chuyển đạn tên lửa dẫn đường chính xác cao GLSDB cho Ukraina, nhưng từ chối đưa ra khung thời gian.
Báo Politico trước đó đưa tin rằng việc giao hàng có thể diễn ra ngay từ thứ Tư sau khi loại đạn cải tiến này được quân đội Mỹ thử nghiệm thành công.

“Như chúng tôi đã hứa năm ngoái, chúng tôi sẽ cung cấp cho Ukraina loại bom có đường kính nhỏ phóng từ mặt đất theo chương trình Sáng kiến Hỗ trợ quốc phòng của USAI”, - người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết trong cuộc họp báo.

Chương trình USAI liên quan đến việc mua vũ khí mới cho Ukraina trên thị trường, khác với sáng kiến PDA, theo đó Kiev nhận thiết bị quân sự từ kho của Lầu Năm Góc.
“Vì lý do an toàn cho chiến dịch, chúng tôi sẽ không xác nhận ngày cụ thể và dành quyền cho Ukraina nói về bất kỳ chuyến hàng nào”, - Ryder cho biết.
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chủ nhân Lầu Năm Góc: Mỹ chưa có gì để nói về việc chuyển tên lửa ATACMS cho Kiev
Loại đạn nói đến ở đây là "bom có đường kính nhỏ phóng từ mặt đất" GLSDB – thành quả nghiên cứu phát triển của Boeing và Saab, những nơi đã bổ sung động cơ tên lửa cho loại bom phóng từ máy bay và hiệu chỉnh nó để có thể bắn từ hệ thống pháo phản lực phóng loạt. Saab tuyên bố rằng tầm bắn của loại đạn dẫn đường chính xác này vượt trên 150 km. Việc đưa GLSDB vào một trong các gói viện trợ quân sự cho Ukraina đã được công bố vào tháng 2 năm ngoái.
Các quan chức Mỹ cho biết vào tháng 12 năm ngoái họ đã hết tiền để hỗ trợ Ukraina, và khi Quốc hội chưa thông qua các khoản phân bổ ngân sách mới thì họ không thể cung cấp thêm vũ khí và đạn dược cho nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала