Người Shiite ở Iraq đe dọa tấn công bất kỳ căn cứ nào của Mỹ ở Trung Đông

© Ảnh : U.S. Army/Spc. Jensen GuilloryQuân đội Mỹ ở Syria
Quân đội Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm Kata'ib Hezbollah của Iraq sẵn sàng trả đũa bằng "vũ khí tầm xa không được công bố" vào bất kỳ địa điểm và thời điểm nào nếu Mỹ định báo thù cho ba binh sĩ thiệt mạng tại căn cứ quân sự ở Jordan, người phát ngôn của nhóm này cho biết.
Hoa Kỳ trước đó tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hôm Chủ Nhật vào căn cứ của họ ở biên giới Jordan-Syria, khiến 3 người thiệt mạng và hơn 40 quân nhân Mỹ bị thương. Hôm thứ Tư Hoa Kỳ đi đến kết luận rằng tổ chức Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq, trong đó có nhóm Kataib Hezbollah thân Iran, đứng đằng sau vụ tấn công vào căn cứ Mỹ ở Jordan.

"Kata'ib Hezbollah xác nhận sẵn sàng đáp trả vào bất kỳ thời gian nào và bất kỳ địa điểm nào... Nhóm có vũ khí tầm xa chưa được công bố và chúng tôi có thể tấn công bất kỳ căn cứ nào ở Trung Đông", - phát ngôn viên của nhóm nói với báo Newsweek.

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Ông Biden ra lệnh lập phương án trả đũa vụ tấn công vào quân đội Mỹ ở Jordan
Theo lời đại diện này, nhóm đang chuẩn bị đối phó với khả năng leo thang từ phía Tổng thống "điên rồ" Joe Biden của Mỹ, nhưng đòn đáp trả tiềm tàng vẫn chưa chắc chắn.
Nhà Trắng trước đó cam đoan sẽ đáp trả vụ tấn công vào căn cứ Mỹ ở Jordan. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết phản ứng có thể là “nhiều cấp, diễn ra theo từng giai đoạn và duy trì theo thời gian”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала