Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quốc hội Mỹ kêu gọi Biden gây ảnh hưởng đến Qatar

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các thành viên Quốc hội Mỹ kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden sử dụng liên minh của nước này với Qatar để giúp giải thoát những con tin Israel còn lại bị phong trào Hamas Palestine bắt giữ, Axios đưa tin, trích dẫn bản sao bức thư của Nghị sĩ Đảng Dân chủ Josh Gottheimer.
Trong bức thư, Gottheimer tuyên bố rằng Qatar "chưa tận dụng triệt để quan hệ của mình với Hamas để đảm bảo thả ngay lập tức tất cả con tin".
Cổng thông tin Axios viết: Sự hiện diện của các thành viên cấp cao của Hamas tại Qatar và sự hỗ trợ tài chính của nước này cho phong trào được nêu tên trong tài liệu như những ví dụ về "ảnh hưởng đáng kể" của Qatar liên quan đến Hamas.
Người Palestine chạy sang phía nam của Dải Gaza trong lúc Israel tiếp tục ném bom - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel, Ai Cập, Qatar chuẩn bị cơ sở cho thỏa thuận thả con tin Hamas

Bức thư của Quốc hội

Bức thư có chữ ký của các nhà lập pháp của cả hai đảng trong Quốc hội Mỹ được gửi đến Joe Biden hôm thứ Tư cho biết: "Hãy nói rõ với Qatar rằng họ phải chịu trách nhiệm đối với bất kỳ mọi con tin nào chưa được trả về nhà. Việc Qatar không tuân thủ các nghĩa vụ của mình sẽ gây tổn hại cho mối quan hệ song phương".

Tài liệu cũng nói rằng nếu nhiều con tin hơn, bao gồm tất cả công dân Mỹ, không được thả trong những ngày tới, Quốc hội có thể xem xét một số "biện pháp lập pháp tăng tốc để đưa Qatar ra trước công lý".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала