- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu: Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 23 nghìn người trong tháng qua

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổn thất của quân đội Ukraina trong tháng qua vượt quá 23 nghìn người thiệt mạng và bị thương, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

“Do tác động của hỏa lực hiệp đồng, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trong tháng qua đã vượt quá 23 nghìn người thiệt mạng và bị thương”, - ông Shoigu cho biết trong cuộc họp chuyên đề với lãnh đạo Quân đội Nga.

Quân đội Nga đã thực hiện 127 cuộc tấn công có độ chính xác cao nhằm vào các mục tiêu của LLVT Ukraina trong tháng 1

“Trong tháng 1, Quân đội Nga đã thực hiện 127 cuộc tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự và các cơ sở phức hợp công nghiệp-quân sự của Ukraina. Đã đánh trúng các doanh nghiệp sản xuất, hiện đại hóa và sửa chữa vũ khí, kho vũ khí, sân bay quân sự, kho nhiên liệu, điểm triển khai của các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài”, ông nói trong cuộc họp chuyên đề với lãnh đạo Quân đội Nga.

Một người lính tham gia Chiến dịch quân sự đặc biệt trình diễn những khả năng của máy bay không người lái FPV cho các quân nhân của Hạm đội Thái Bình Dương trong khuôn khổ của cuộc tập trận tại một bãi tập ở vùng Primorsky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một quân nhân Nga thể hiện sự nhanh trí khi dùng cây gậy đẩy lùi cuộc tấn công của một FPV Ukraina

“Đã phá hủy hơn 3.000 đơn vị vũ khí khác nhau, bao gồm cả vũ khí của nước ngoài, bao gồm xe tăng Leopard của Đức, xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ, bệ phóng Patriot và HIMARS”, - ông Shoigu cho biết trong cuộc họp chuyên đề với lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Nga.

Kiev tung lực lượng dự bị cuối cùng vào trận chiến

“Để ngăn chặn sự sụp đổ của hệ thống phòng thủ, giới lãnh đạo Ukraina đang tung lực lượng dự bị còn lại vào trận chiến và vội vàng tuyển lính cưỡng bức”, - ông Shoigu nói trong cuộc họp trực tuyến chuyên đề với lãnh đạo Lực lượng vũ trang Nga.
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Đức tham gia xây dựng phòng tuyến của LLVT Ukraina gần Kharkov
Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Tướng Sergei Shoigu cho biết, để chứng minh cho các nhà quản lý phương Tây thấy ít nhất một số thành công, Kiev đang thực hiện các hành động khủng bố chống lại thường dân Nga, không ngần ngại tiêu diệt cả công dân Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала