Mỹ mua dầu của Venezuela do từ chối dầu Nga

© Sputnik / Maksim BlinovKhai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Đăng ký
Các nhà máy lọc dầu của Mỹ phải mua dầu từ Venezuela để cân bằng thị trường do Washington đơn phương từ chối nguồn cung cấp năng lượng từ Nga. Điều này được nêu ra trong một cuộc phỏng vấn với S&P Global của ông Mike Sommers, người đứng đầu Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API), cơ quan hợp nhất 600 công ty trong lĩnh vực dầu khí của đất nước.

“Chúng tôi đã tự nguyện từ bỏ dầu của Nga… chúng tôi cần lấy nó từ đâu đó, vì vậy các nhà máy lọc dầu của Mỹ lại bắt đầu hướng tới nguồn sản xuất của Venezuela”, - ông nói.

Theo Sommers, người trước đây từng là cố vấn cho cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, các nhà máy lọc dầu của Mỹ vẫn phụ thuộc vào dầu nặng nhập khẩu vì cơ sở hạ tầng lọc dầu hiện tại ban đầu được tạo ra để chế biến các loại năng lượng như vậy.
“Nếu họ không lấy nó từ Venezuela thì họ sẽ lấy nó từ Mexico, Ả Rập Saudi hoặc một nơi nào khác”, - ông nói thêm.
Tàu khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2023
Chuyên gia: cuối năm 2024 thị trường dầu mỏ sẽ phụ thuộc vào nước nào
Theo ông, các nhà máy lọc dầu của Mỹ đang tìm kiếm dầu trên khắp thế giới để đem về chế biến tại Mỹ.
Như ông Sommers chỉ rõ, lần gần đây nhất Mỹ xây dựng nhà máy lọc dầu là năm 1976, và hiện tại các công ty rất khó xin được giấy phép không chỉ trong việc xây dựng nhà máy mới mà còn để cải tạo những cơ sở hiện có mà tổng số hiện nay là 134 doanh nghiệp.
“Với nhu cầu dùng xăng ngày càng tăng, tôi không nghĩ rằng việc đóng cửa bất kỳ cơ sở nào trong số đó là điều tốt”, - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала