Ngọc Trinh hầu toà

© Ảnh : Nguyễn Thành Chung - TTXVNXét xử sơ thẩm người mẫu Trần Thị Ngọc Trinh về tội “Gây rối trật tự công cộng”
Xét xử sơ thẩm người mẫu Trần Thị Ngọc Trinh về tội “Gây rối trật tự công cộng” - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 2/2, sau hơn 3 tháng tạm giam, Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu, diễn viên Ngọc Trinh, 35 tuổi) bị TAND TP HCM xét xử về hành vi đăng video "biểu diễn" xe phân khối lớn lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.
Phiên tòa được xét xử công khai do Thẩm phán Nguyễn Anh Tuấn làm Chủ tọa, dự kiến diễn ra trong 1 ngày. Ngoài hai bị cáo, tòa án cũng triệu tập 7 người có quyền và nghĩa vụ liên quan.
Ngọc Trinh bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng theo khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 2-7 năm tù.
Trần Xuân Đông (36 tuổi, thầy dạy lái xe của Ngọc Trinh) bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.
Ngọc Trinh có 3 luật sư bào chữa, còn Đông có một luật sư. Một số người liên quan đến ekip chụp hình, quay phim cho người mẫu cũng bị triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền, nghĩa vụ liên quan.
An ninh phiên tòa được siết chặt, chỉ những người có giấy triệu tập mới được vào phòng xét xử.
Chị và cha của cô cũng đến tòa từ sớm.
"Mấy tháng qua tôi ở Sài Gòn trông nhà cho con. Từ khi Trinh bị bắt, tôi chưa được gặp con", cha bị cáo nói.
Dự kiến trưa nay tòa tuyên án.
Theo cáo trạng, dù không có giấy phép lái xe 150cc (Bằng lái xe hạng A2) nhưng từ tháng 7/2023 đến tháng 10/2023 Trần Thị Ngọc Trinh cùng với Trần Xuân Đông đã thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe nguy hiểm, phản cảm như nằm, quỳ gối trên yên xe, thả hai tay để xe tự chạy… lưu thông biểu diễn trên tuyến đường đã được sử dụng công cộng thuộc địa bàn phường Thủ Thiêm và phường Tăng Nhơn Phú B vào các ngày 5 và 6/9 và ngày 6/10/2023, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
Bị cáo Trinh chỉ đạo Nguyễn Thị Thúy Kiều (trợ lý của Trinh) và Nguyễn Thành Long (tài xế của Trinh) và Tăng Duy Khánh (bạn của Long) chuẩn bị điện thoại, flycam quay lại.
Sau đó, Trần Thị Ngọc Trinh cùng ekip biên tập các đoạn video clip này và đăng tải trên trang cá nhân nhằm mục đích gây sự chú ý.
Theo hồ sơ vụ án, các ngày 5 và 6/9/2023, Trinh hẹn gặp Đông tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức để thực hiện động tác lái xe nguy hiểm; không mặc đồ bảo hộ, hai tay cầm tay lái, đồng thời hai gối khuỵ và tì xuống yên xe…
Bị can Đông điều khiển xe môtô chạy cùng và hướng dẫn Trinh thực hiện các động tác trên.
Trần Thị Ngọc Trinh tại cơ quan Công an - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Ngọc Trinh bị truy tố với mức phạt từ 2 đến 7 năm tù
Trong quá trình Trinh và Đông điều khiển xe, Long chở Nguyễn Thị Thúy Kiều ngồi phía sau dùng điện thoại quay lại; Khánh dùng Flycam để quay phim.
Đến ngày 6/10/2023, Trinh tiếp tục hẹn Đông đến đoạn đường tại Khu Công nghệ cao, phường Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức thực hiện động tác lái xe nguy hiểm như nằm sấp trên xe môtô…
Trần Xuân Đông điều khiển xe môtô song song và phía sau Trinh để thực hiện tư thế nằm trên xe, hai chân duỗi thẳng ra sau…
Toàn bộ quá trình này đều được Khánh dùng điện thoại của Trinh quay lại, còn Nguyễn Hoàng Sơn (trợ lý của Đông) được Trinh nhờ chở Khánh để quay phim cho Trinh.
Các video và hình ảnh lái xe nguy hiểm của Trinh và Đông đã được Trinh biên tập và đăng tải lên tài khoản mạng xã hội Tiktok "Ngoc Trinh" 5 video và tính đến 10 giờ ngày 12/10/2023 đã nhận được 478 ngàn lượt thích, 4.881 lượt bình luận.
Tài khoản Facebook* "Trần Thị Ngọc Trinh (Cô bé ăn hàng)" thu hút 5.900 lượt tương tác; Fanpage Facebook* "NGỌC TRINH" video lái xe phân khối lớn và bị tai nạn dẫn đến chấn thương…
Đến ngày 19/10/2023, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Ngọc Trinh về tội "Gây rối trật tự công cộng" và Đông về tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức". Quá trình làm việc với cơ quan công an, Trinh và Đông đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
Trần Thị Ngọc Trinh tại cơ quan Công an - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Ngọc Trinh bị giam ở trại Chí Hoà, đối diện khung hình phạt cao nhất lên đến 7 năm tù
Riêng đối với Nguyễn Thị Thúy Kiều, Tăng Duy Khánh là những người Trinh nhờ quay phim và Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Hoàng Sơn được Trinh nhờ chở Kiều để quay phim, cơ quan chức năng xác định, những người này là những người làm thuê cho Trinh và Đông và được Trinh nhờ quay phim.
Trong nhận thức chủ quan của Kiều, Khánh, Long và Sơn chỉ là người làm thuê theo yêu cầu của Trinh là quay phim và việc quay phim đưa lên mạng xã hội không là hành vi gây rối trật tự công cộng.
Do đó, cơ quan điều tra không xử lý Kiều, Khánh, Long và Sơn về tội gây rối trật tự công cộng.
Cáo trạng khẳng định, hành vi gây rối trật tự công cộng của bị cáo Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông là xâm phạm đến trật tự công cộng, đe dọa tính mạng, sức khỏe người khác; gây mất an ninh trật tự cho xã hội.
Bị cáo Trần Xuân Đông mặc dù biết Giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô là giả nhưng vì thấy xe mô tô 59A3-115.88, nhãn hiệu BMW có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng.
Hành vi sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức của bị can Đông đã xâm phạm trật tự quản lý hành chính của Nhà nước. Do vậy cần xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Tuyên phạt người mẫu Ngọc Trinh 1 năm tù treo

Theo cập nhật mới nhất, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 318 Bộ luật Hình sự. Hội đồng xét xử đánh giá bị cáo Ngọc Trinh phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải, có nơi cư trú rõ ràng nên không nhất thiết phải cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội.
Theo Hội đồng xét xử, bị cáo Ngọc Trinh mặc dù không có giấy phép lái xe phân khối trên 150cc (bằng A2), nhưng trong khoảng thời gian từ tháng 7 - 10/2023, Ngọc Trinh đã rủ Trần Xuân Đông đến các tuyến đường giao thông công cộng trên địa bàn thành phố Thủ Đức để cùng thực hiện các động tác như thả hai tay, nằm trên yên xe, quỳ gối trên yên xe mô tô phân khối lớn.
Đồng thời, Ngọc Trinh chỉ đạo, phân công Nguyễn Thị Thúy K. (trợ lý của Ngọc Trinh), Nguyễn Thanh L. (lái xe của Ngọc Trinh) và Tăng Duy Kh. (bạn của L.) chuẩn bị điện thoại, flycam để quay lại quá trình Ngọc Trinh và Đông thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm, sau đó biên tập và đăng tải lên mạng xã hội. Hành vi của Ngọc Trinh và Đông đã xâm phạm đến trật tự công cộng, đe dọa tới tính mạng và sức khỏe của người khác, gây mất an ninh trật tự xã hội.
anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2023
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chồng đầu chạy xe: Không giống vụ Ngọc Trinh
Bị cáo Trần Xuân Đông mặc dù biết giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô là giả nhưng vì thấy xe mô tô biển kiểm soát số 59A3-115.88, nhãn hiệu BMW có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng. Đông bị tuyên phạt 12 tháng tù về tội "Gây rối trật tự công cộng", 6 tháng tù tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức", tổng hợp hình phạt là 1 năm 6 tháng tù.
Tại phiên tòa, Ngọc Trinh bày tỏ ăn năn hối hận, cho biết trong thâm tâm vẫn nghĩ mình phải làm theo quy định của pháp luật nhưng chỉ vì phút bốc đồng đã phạm tội, khi nhận ra sai trái thì đã quá muộn. Đây là bài học quá lớn đối với bị cáo.
Ngọc Trinh cho biết nhân đây cũng gửi lời xin lỗi đến những người vì mình mà bị liên lụy tới vụ án, đó là bị cáo Đông, Nguyễn Thanh Long (tài xế của Trinh), Nguyễn Thị Thúy Kiều (trợ lý của Trinh), Tăng Duy Khánh.
*Hoạt động Meta bị cấm ở lãnh thổ LB Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала