Ngọc Trinh bị giam ở trại Chí Hoà, đối diện khung hình phạt cao nhất lên đến 7 năm tù

© Ảnh : Cổng Thông tin điện tử Chính phủTrần Thị Ngọc Trinh tại cơ quan Công an
Trần Thị Ngọc Trinh tại cơ quan Công an - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Đăng ký
Trần Thị Ngọc Trinh (tức người mẫu Ngọc Trinh) tiếp tục bị ra lệnh tạm giam. Hiện Ngọc Trinh đang được giam giữ tại trại Chí Hòa, Công an TPHCM.
Ngọc Trinh sẽ được TAND TPHCM xét xử vào ngày 2/2, trước Tết nguyên đán âm lịch. Trần Thị Ngọc Trinh bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng theo điểm a khoản 2 Điều 318 BLHS, đối diện với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Ngọc Trinh tiếp tục bị tạm giam

Ngày 19/1, TAND TPHCM đã ra lệnh tạm giam với Trần Thị Ngọc Trinh (là người mẫu, diễn viên, sinh năm 1989, ngụ TP Thủ Đức) và bị can Trần Xuân Đông (sinh năm 1987, ngụ quận 7) về tội "Gây rối trật tự công cộng", "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức".
TTXVN dẫn thông tin từ Toà án nhân dân TPHCM cho biết, phiên tòa xét xử sơ thẩm Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông sẽ diễn ra vào ngày 2/2/2024, trước Tết nguyên đán âm lịch.
Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Anh Tuấn làm chủ tọa.
Được biết, bị cáo Ngọc Trinh có ba luật sư bào chữa, trong khi đó, Trần Xuân Đông có một luật sư bào chữa.
Ngọc Trinh bị bắt giam từ ngày 19/10/2023. Theo thông tin trên báo Pháp luật TPHCM, hiện Ngọc Trinh đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Chí Hòa - Công an TP.HCM.

Bị truy tố khung hình phạt cao nhất lên đến 7 năm tù

Như Sputnik đã đưa tin, trong vụ án này, Ngọc Trinh bị Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM truy tố về tội "gây rối trật tự công cộng", theo điểm a khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự, phạm tội có tổ chức với mức phạt từ 2-7 năm tù.
Bị cáo Trần Xuân Đông (sinh năm 1987, trú chung cư The Gold Star, 58A Nguyễn Thị Thập, phường Bình Thuận, Quận 7) bị truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 318, Bộ luật Hình sự và tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức" theo Điều 341, Bộ luật Hình sự.
Trần Thị Ngọc Trinh có tình tiết giảm nhẹ hình phạt là ăn năn, thành thật khai báo. Tuy nhiên, bị can cũng có tình tiết tăng nặng là "phạm tội nhiều lần".

Ngọc Trinh phạm tội gì?

Theo cáo trạng, dù không có giấy phép lái xe 150cc (Bằng lái xe hạng A2) nhưng từ tháng 7/2023 đến tháng 10/2023 Trần Thị Ngọc Trinh cùng với Trần Xuân Đông đã thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe nguy hiểm, phản cảm như nằm, quỳ gối trên yên xe, thả hai tay để xe tự chạy… lưu thông biểu diễn trên tuyến đường đã được sử dụng công cộng thuộc địa bàn phường Thủ Thiêm và phường Tăng Nhơn Phú B vào các ngày 5 và 6/9 và ngày 6/10/2023, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
Trần Thị Ngọc Trinh tại cơ quan Công an - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2024
Ngọc Trinh hối hận, xin được khoan hồng
Bị cáo Trinh chỉ đạo Nguyễn Thị Thúy Kiều (trợ lý của Trinh) và Nguyễn Thành Long (tài xế của Trinh) và Tăng Duy Khánh (bạn của Long) chuẩn bị điện thoại, flycam quay lại.
Sau đó, Trần Thị Ngọc Trinh cùng ekip biên tập các đoạn video clip này và đăng tải trên trang cá nhân nhằm mục đích gây sự chú ý.
Theo hồ sơ vụ án, các ngày 5 và 6/9/2023, Trinh hẹn gặp Đông tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức để thực hiện động tác lái xe nguy hiểm; không mặc đồ bảo hộ, hai tay cầm tay lái, đồng thời hai gối khuỵ và tì xuống yên xe…
Bị can Đông điều khiển xe môtô chạy cùng và hướng dẫn Trinh thực hiện các động tác trên.
Trong quá trình Trinh và Đông điều khiển xe, Long chở Nguyễn Thị Thúy Kiều ngồi phía sau dùng điện thoại quay lại; Khánh dùng Flycam để quay phim.
Đến ngày 6/10/2023, Trinh tiếp tục hẹn Đông đến đoạn đường tại Khu Công nghệ cao, phường Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức thực hiện động tác lái xe nguy hiểm như nằm sấp trên xe môtô…
Trần Xuân Đông điều khiển xe môtô song song và phía sau Trinh để thực hiện tư thế nằm trên xe, hai chân duỗi thẳng ra sau…
Toàn bộ quá trình này đều được Khánh dùng điện thoại của Trinh quay lại, còn Nguyễn Hoàng Sơn (trợ lý của Đông) được Trinh nhờ chở Khánh để quay phim cho Trinh.
Các video và hình ảnh lái xe nguy hiểm của Trinh và Đông đã được Trinh biên tập và đăng tải lên tài khoản mạng xã hội Tiktok "Ngoc Trinh" 5 video và tính đến 10 giờ ngày 12/10/2023 đã nhận được 478 ngàn lượt thích, 4.881 lượt bình luận.
Nguyễn Thị Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Vì sao Ngọc Trinh bị bắt?
Tài khoản Facebook* "Trần Thị Ngọc Trinh (Cô bé ăn hàng)" thu hút 5.900 lượt tương tác; Fanpage Facebook* "NGỌC TRINH" video lái xe phân khối lớn và bị tai nạn dẫn đến chấn thương…
Đến ngày 19/10/2023, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Ngọc Trinh về tội "Gây rối trật tự công cộng" và Đông về tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức". Quá trình làm việc với cơ quan công an, Trinh và Đông đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật, mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
Riêng đối với Nguyễn Thị Thúy Kiều, Tăng Duy Khánh là những người Trinh nhờ quay phim và Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Hoàng Sơn được Trinh nhờ chở Kiều để quay phim, cơ quan chức năng xác định, những người này là những người làm thuê cho Trinh và Đông và được Trinh nhờ quay phim.
Trong nhận thức chủ quan của Kiều, Khánh, Long và Sơn chỉ là người làm thuê theo yêu cầu của Trinh là quay phim và việc quay phim đưa lên mạng xã hội không là hành vi gây rối trật tự công cộng.
Do đó, cơ quan điều tra không xử lý Kiều, Khánh, Long và Sơn về tội gây rối trật tự công cộng.
Hiện CQĐT đã chuyển tài liệu, phương tiện bay Flycam của Khánh đến Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức để xem xét xử lý về hành vi bay Flycam khi chưa được cấp phép.
Cáo trạng khẳng định, hành vi gây rối trật tự công cộng của bị cáo Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông là xâm phạm đến trật tự công cộng, đe dọa tính mạng, sức khỏe người khác; gây mất an ninh trật tự cho xã hội.
Bị cáo Trần Xuân Đông mặc dù biết Giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô là giả nhưng vì thấy xe mô tô 59A3-115.88, nhãn hiệu BMW có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng.
Hành vi sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức của bị can Đông đã xâm phạm trật tự quản lý hành chính của Nhà nước. Do vậy cần xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.
*Hoạt động Meta bị cấm ở lãnh thổ LB Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала